icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Y tế trao quà hỗ trợ người lao động sau lũ

  • 21:29 | Thứ Tư, 18/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 18-11, tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn và đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và trao quà hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành y tế các tỉnh miền Trung.
Lãnh đạo Bộ Y tế trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lũ
Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã báo cáo tình hình thiệt hại và công tác hỗ trợ nhân dân, CNVCLĐ bị ảnh hưởng do mưa lũ trong thời gian vừa qua; trong đó, có 10 CNVCLĐ bị thương, 14.179 nhà ở của CNVCLĐ bị ngập sâu trên 1m.
 
Sau lũ, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các công đoàn trực thuộc cử cán bộ, đoàn viên đến giúp nhân dân khắc phục hậu quả, nhất là những gia đình có người chết, nhà sập. Trước thiệt hại nặng nề của mưa lũ, công đoàn các cấp đã tiếp nhận sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước gửi về ủng hộ nhân dân.
 
Đến thời điểm hiện tại, công đoàn các cấp đã tiếp nhận số tiền hỗ trợ 10.370 triệu đồng. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ người dân, CNVCLĐ bị thiệt hại nặng với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.  
Lãnh đạo Bộ Y tế trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ
Lãnh đạo Bộ Y tế trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao đổi và thống nhất công tác phối hợp hỗ trợ nhân dân và CNVCLĐ, nhất là những trường hợp bị thiệt hại nặng để họ ổn định cuộc sống sau lũ.
 
Công đoàn ngành y tế tăng cường tuyên truyền cho người dân, CNVCLĐ về công tác phòng chống dịch bệnh đồng thời tổ chức các buổi khám bệnh, phát thuốc cho người dân, CNVCLĐ sau lũ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho Trạm bảo vệ rừng Thác Voi
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho Trạm bảo vệ rừng Thác Voi
Dịp này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao hỗ trợ cho CNVCLĐ Quảng Bình bị thiệt hại do mưa lũ số tiền 100 triệu đồng; trao hỗ trợ cho CNVCLĐ Công đoàn ngành Y tế tỉnh số tiền 290 triệu đồng; trao hỗ trợ cho ĐVNLĐ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới số tiền 50 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã hỗ trợ 900 triệu đồng cho CNVCLĐ công đoàn ngành y tế các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bệnh viện Trung ương Huế bị thiệt hại do mưa lũ.
 
Chiều cùng ngày, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm và trao quà cho công nhân Trạm bảo vệ rừng Thác Voi (thuộc Lâm trường Trường Sơn, Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại). Sau khi hỏi thăm các cán bộ, công nhân của trạm, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã trao hỗ trợ cho Trạm bảo vệ rừng Thác Voi số tiền 10 triệu đồng và hỗ trợ cho 12 lao động tại Trạm bảo vệ rừng Thác Voi, với số tiền 500 ngàn đồng/người.  
Đ.N