icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại

  • 10:13 | Thứ Bảy, 28/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 27-11, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho cán bộ phụ trách công tác đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí Nguyễn Huy Tăng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì hội nghị. 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh ta
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Bình
Tại điểm cầu Quảng Bình, tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, chuyên viên theo dõi công tác đối ngoại của các sở, ngành, đơn vị liên quan.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung: Hướng dẫn về thẩm quyền và quy trình xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế do cấp ủy địa phương chủ trì tổ chức; Hướng dẫn số 06-HD/BĐNTW, ngày 29-6-2020 của Ban Đối ngoại Trung ương hướng dẫn thực hiện một số nội dung cụ thể thực hiện Quy định về Lễ tân Đối ngoại Đảng ban hành theo Quy định số 02-Qđi/TW, ngày 18-7-2018 của Ban Bí thư.
 
Hội nghị cũng cũng đã thảo luận những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại, đồng thời đề xuất những phương án tháo gỡ, giải quyết.
 
Thông qua hội nghị tập huấn, hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế nói riêng và công tác đối ngoại Đảng nói chung trong thời gian tới sẽ được triển khai thực hiện đúng quy định, bài bản và chuyên nghiệp hơn, góp phần thiết thực nâng cao hiệu quả của công tác đối ngoại của Đảng trong tình hình mới.
 
Đ.N