icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình các dự án khu nhà thương mại, khu đô thị tại thành phố Đồng Hới

  • 15:45 | Thứ Bảy, 21/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21-11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra tình hình triển khai các dự án khu nhà thương mại, khu đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Cùng đi có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc với Sở Xây dựng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc với Sở Xây dựng

Đến nay, trên địa bàn thành phố Đồng Hới có 23 dự án đang triển khai, gồm 13 dự án khu nhà ở thương mại, 6 dự án khu đô thị, 4 dự án nhà ở shophouse kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, chung cư cao tầng. Hiện đã có 4 dự án hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đã được UBND tỉnh phê duyệt cho phép chuyển quyền sử dụng đất để người dân tự xây dựng nhà ở; 1 dự án đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư, 3 dự án đang điều chỉnh danh mục dự án; 15 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng và chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Quá trình triển khai thực hiện, bên cạnh những khó khăn chung của các dự án trong toàn tỉnh như công tác giải phóng mặt bằng; vấn đề định giá đất và thu tiền sử dụng đất; việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân xây dựng nhà ở đối với các dự án khu nhà ở thương mại, khu đô thị…, tại thành phố Đồng Hới, nhiều dự án vẫn chưa được giao đất hoặc chậm giao đất, hoặc chỉ mới giao đất một phần để thực hiện dự án.  

Hiện nay, ngoài các dự án đã và đang triển khai, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương cho triển khai các thủ tục pháp lý để thực hiện các dự án mới. Theo đó, toàn tỉnh có 47 dự án, trong đó thành phố Đồng Hới có 24 dự án.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực địa các dự án
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực địa các dự án

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tình hình triển khai các dự án và kiểm tra thực địa các dự án khu nhà thương mại, khu đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã thảo luận và đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã có các ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với UBND tỉnh, các sở, ngành để phối hợp nghiên cứu, xử lý dứt điểm những vướng mắc nhằm bảo đảm tiến độ các dự án, đồng thời phù hợp với yêu cầu phát triển của thành phố. Đồng chí cũng gợi mở về định hướng phát triển của các khu đô thị gắn với việc xây dựng các công viên theo mô hình “rừng trong thành phố” nhằm bảo đảm không gian xanh của đô thị, đồng thời thiết thực hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới, trong đó có các khu đô thị.

Ngọc Mai