icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Lệ Thuỷ

  • 08:51 | Thứ Ba, 24/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi gia đình khó khăn tại huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi gia đình khó khăn tại huyện Lệ Thủy.
Tại xã Liên Thủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra; tham quan mô hình nhà chống lũ được xây dựng theo Quyết định số 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và mô hình GCF về hỗ trợ kinh phí cho người nghèo xây nhà chống lũ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao mô hình này trong việc giúp người dân an toàn trong cơn "đại hồng thủy" vừa qua. 
 
Qua khảo sát thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao Sở Xây dựng rà soát lại các mẫu nhà vượt lũ hiện nay, nghiên cứu để thiết kế những mẫu mới, công năng nhiều hơn, xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, nhân công phù hợp với khả năng tài chính của nhân dân. Để nhân rộng mô hình, các cơ quan liên quan cần có các giải pháp hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo có thể tiếp cận các khoản tín dụng để xây dựng các công trình vượt lũ.
 
Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã đến thăm hỏi động viên và trao kinh phí do cán bộ, công chức tỉnh Hà Nam đóng góp, cho gia đình chị Hoàng Thị Thủy (thôn Đông Thành), là hộ có hoàn cảnh khó khăn, để xây dựng căn nhà theo mô hình chống lũ đúng mẫu của tỉnh. Quá trình xây dựng, giao cho xã hỗ trợ công tác giám sát, quản lý để tính đúng, tính đủ toàn bộ chi phí cần thiết. 
 
Trước sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và gia đình nhận được hỗ trợ hứa sẽ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và hoàn thành công trình nhà vượt lũ.
 
Tấn Hiếu
(Đài TT-TH Lệ Thuỷ)