icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch, Lệ Thủy và Quảng Ninh

  • 17:29 | Thứ Tư, 25/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày 24 và 25-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch, Lệ Thủy và Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 
 
Các ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy
* Sáng 25-11, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Lệ Thủy.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn… tại kỳ họp.
 
Cử tri huyện Lệ Thủy vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; đồng thời có các kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề, như: tăng cường các giải pháp để bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo của Tổ quốc; làm rõ trách nhiệm đối với một số chủ đầu tư, nhà thầu các công trình giao thông trọng điểm bị xuống cấp; cắt giảm một số nội dung trong chương trình giáo dục tiểu học; bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT và hình thức đạo tạo từ xa; giảm giá xăng dầu, điện cho nhân dân; tiếp tục quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở; tăng cường các giải pháp để bảo vệ rừng đầu nguồn; hỗ trợ thêm nguồn vốn cho các địa phương xây dựng nông thôn mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn…
 
Ngoài ra, nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, đất đai cũng được cử tri quan tâm, phản ánh.
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lệ Thủy
Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lệ Thủy
Trước ý kiến của cử tri, đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo địa phương đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại đã được đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lệ Thủy.
X.V
 
* Chiều 25-11, tại xã Duy Ninh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Ninh.
 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Quảng Ninh về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp đã diễn ra trong 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung.

Trưởng đoàn ĐBQH Trần Công Thuật trao quà cho học sinh nghèo huyện Quảng Ninh.
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Công Thuật trao quà cho học sinh nghèo huyện Quảng Ninh.

Trên tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với việc thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

20 suất quà đã được Đoàn ĐBQH tỉnh trao cho học sinh nghèo, giúp các em vươn lên học tốt.
20 suất quà đã được Đoàn ĐBQH tỉnh trao cho học sinh nghèo, giúp các em vươn lên học tốt.

Cử tri huyện Quảng Ninh vui mừng trước những kết quả quan trọng kỳ họp đã đạt được đồng thời có những kiến nghị liên quan đến các nội dung: nâng cấp, khơi thông rãnh thoát nước trên tuyến quốc lộ 9B qua địa bàn xã Vĩnh Ninh nhằm bảo đảm điều kiện đi lại, tránh ngập lụt mùa mưa lũ; khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu gọi nghĩa vụ quân sự do thanh niên trong độ tuổi đi học và đi làm ăn xa ngoài địa phương; vấn đề giao đất không thông qua đấu giá và cấp đất sản xuất cho một số hộ dân ở xã Hải Ninh; chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách; đề xuất làm nhà ở cho các hộ gia đình khó khăn...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh giải trình một số kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do lũ lụt trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Th. H

* Trước đó, chiều ngày 24-11, tại xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Bố Trạch.
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri huyện Bố Trạch tại xã Thanh Trạch
Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri huyện Bố Trạch tại xã Thanh Trạch
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Bố Trạch về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh.
 
Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã có 22 lượt phát biểu thảo luận, tranh luận, chất vấn; trong đó có 15 lượt phát biểu tại hội trường, 7 lượt phát biểu tại tổ với nhiều ý kiến được nghiên cứu, đúng trọng tâm, trọng điểm…
 
Ngoài ra, trong năm 2020, Đoàn ĐBQH tỉnh đã kêu gọi, vận động xây dựng nguồn quỹ trên 3 tỷ đồng để chi hỗ trợ an sinh xã hội và khuyến học trên địa bàn tỉnh. Hiện, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục vận động được 1 tỷ đồng; dự kiến sẽ trao quà hỗ trợ cho hộ nghèo trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới.
 
Cử tri huyện Bố Trạch có các kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề như: cần sớm giải quyết dứt điểm tình trạng nhiều năm liền thôn Thanh Khê (xã Thanh Trạch) không có trưởng thôn; cần sớm xây dựng một số bờ kè ven biển, đặc biệt kè dọc sông Thanh Ba ra Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng và kè chắn sóng của 3 thôn miền biển, gồm: Thanh Xuân, Thanh Gianh, Thanh Hải; đầu tư xây dựng một số đường điện trên địa bàn xã Thanh Trạch; có cơ chế tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ các dịch vụ tại khu du lịch bãi tắm Đá Nhảy; có chế tài xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy chế biến thức ăn gia súc, gia cầm gây ra; có cơ chế chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và một số vấn đề khác xảy ra trên địa bàn...
 
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải đáp, trao đổi về các vấn đề mà người dân trên địa bàn quan tâm đề xuất.
Đồng chí Trần Công Thuật trao quà hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trần Công Thuật trao quà hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật tiếp thu và giải đáp những kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch. Một số ý kiến, đề xuất sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, đây là lần tiếp xúc cử tri cuối của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cử tri trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những ý kiến trao đổi, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, cùng với cấp ủy, chính quyền trên địa bàn xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Trước đó, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp trao tặng 20 suất quà “tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt). Món quà ý nghĩa này được Đoàn ĐBQH tỉnh trích từ nguồn quỹ huy động từ các đơn vị, doanh nghiệp. 
                                                                          Hương Trà