icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thăm, tặng quà tại xã Tân Hóa

  • 07:40 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 13-11, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và các thành viên đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà bà con xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đoàn công tác Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh 800 triệu đồng và 500 tấn xi măng
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đoàn công tác Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh 800 triệu đồng và 500 tấn xi măng

Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh.  

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn bà con phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của nhiên nhiên ban tặng để vươn lên phát triển đời sống
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn bà con phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của nhiên nhiên ban tặng để vươn lên phát triển đời sống

Trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Minh Hóa bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo kịp thời, sâu sát của tỉnh, sự chủ động của địa phương, đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người.

Riêng xã Tân Hóa có 682 hộ bị ngập từ 2 đến 8m nhưng nhờ 540 ngôi nhà phao tránh lũ cùng 342 thuyền nhỏ đã giúp người dân xã Tân Hóa chủ động phòng tránh và kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống.

Đồng chí Vũ Đại Thắng tặng quà cho bà con
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà cho bà con

Sau mưa lũ, tổng số hàng hóa, tiền mặt cấp trên và các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bà con trên địa bàn huyện Minh Hoá ước tính khoảng 20 tỷ đồng. Sự chia sẻ kịp thời này đã giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho cho bà con
Đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho cho bà con

Chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với người dân xã Tân Hóa, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đồng thời đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đoàn kết, tương thân tương ái của người dân trong các đợt mưa lũ vừa qua. 

Nhấn mạnh Tân Hóa là địa phương năm nào cũng bị ngập lụt, đồng chí mong muốn cán bộ và nhân dân địa phương phát huy các bài học kinh nghiệm trong ứng phó với thiên tai và tinh thần không cam chịu trước khó khăn để khắc phục hậu quả và phát huy tốt tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên ban tặng để vươn lên phát triển đời sống. 

Đồng chí Phạm Thị Hân tặng quà cho bà con
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho bà con

Đồng chí Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng yêu cầu chính quyền địa phương luôn luôn sâu sát với cơ sở, sẵn sàng phương án để hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra cho người dân. Đặc biệt là việc tổ chức tái định cư đối với những vùng xung yếu, giúp bà con yên tâm sản xuất, nâng cao đời sống.

Quảng Bình cũng cần quan tâm hơn nữa đến các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn, vùng đồng bào miền núi theo đúng tinh thần nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đồng chí Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho xã Tân Hóa
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đồng chí Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho xã Tân Hóa

Để giúp Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai, dịp này, đoàn công tác của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp hảo tâm đã hỗ trợ tỉnh 800 triệu đồng và 500 tấn xi măng. Tại xã Tân Hóa, đoàn đã trao quà cho xã và 100 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Mai