icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Diễn đàn "Bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí"

  • 22:20 | Thứ Năm, 05/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 05-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông  đã tổ chức Diễn đàn “Bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì diễn đàn.
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu kết luận tại diễn đàn
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu kết luận tại diễn đàn
Tham dự diễn đàn có lãnh đạo Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử, Cục Bản quyền tác giả - Bộ Thông tin và Truyền thông; Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh và hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí,  doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, quảng cáo trên cả nước.
 
Mục đích của Diễn đàn “Bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí” là để các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí và doanh nghiệp thảo luận về thực trạng, đề xuất, tìm ra những giải pháp nhằm từng bước giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền báo chí hiện nay, đồng thời giúp các cơ quan báo chí phát triển những nội dung riêng biệt nhằm khai thác, tăng doanh thu thông qua quảng cáo và thu phí bạn đọc.
Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn
Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn
Tại diễn đàn, các tham luận đã phân tích thực trạng đồng thời đề xuất các giải pháp giải quyết tình trạng vi phạm bản quyền các tác phẩm báo chí như: cần ký kết tôn trọng và bảo vệ bản quyền của nhau; các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan tư pháp thực hiện nghiêm luật và các văn bản dưới luật về sở hữu trí tuệ và bản quyền báo chí; tăng cường công tác thông tin truyên truyền nhằm nâng cao ý thức pháp luật, thông tin về quyền sở hữu trí tuệ; tuyên truyền việc xử lý vi phạm để răn đe, trấn áp đối tượng xấu....
Đại diện lãnh đạo Báo Tuổi trẻ tham luận tại diễn đàn
Đại diện lãnh đạo Báo Tuổi trẻ tham luận tại diễn đàn
Phát biểu kết luận tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo yêu cầu các cơ quan báo chí cần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề bản quyền tác phẩm báo chí; các cơ quan báo chí phải biết tự bảo vệ mình; cơ quan báo chí và các doanh nghiệp truyền thông cung cấp dịch vụ cần phải liên kết với nhau để thực hiện đúng quy định pháp luật ...
 
Nh. M