icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

  • 14:31 | Thứ Ba, 24/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24-11, tại hội trường UBND phường Bắc Nghĩa (TP. Đồng Hới), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và TP. Đồng Hới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị của cử tri TP. Đồng Hới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị của cử tri TP. Đồng Hới.
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri TP. Đồng Hới về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 
 
Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.
 
Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác...
 
Cử tri TP. Đồng Hới bày tỏ sự đồng tình, vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; đồng thời có các kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề như: Để giảm thiểu tai nạn giao thông, đề nghị các ngành, đơn vị cần gấp rút thi công xây dựng các tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ví dụ như đoạn đường từ Trạm điện đi chợ Cộn, tuyến đường 327…; cần có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng bạo lực học đường và một số vấn đề đáng báo động về nguy cơ sự xuống cấp của đạo đức, nhân cách, nhất là đối với thế hệ trẻ; cần có chính sách điều chỉnh chế độ cho đội ngũ giáo viên nghỉ hưu trước tuổi; cần nâng mức phụ cấp xứng đáng cho cán bộ thôn, bản; cần rà soát lại việc khoanh nuôi, trồng và bảo vệ rừng tự nhiên, rừng phòng hộ.
 
Nhiều ý kiến cử tri đề xuất về việc cần sớm giải quyết những bất cập trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; công tác phòng, chống tham nhũng chưa chặt chẽ; vấn đề tinh giảm biên chế còn bất cập; một số dự án chưa thực hiện nhưng đã được cấp đất; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát xe quá tải lưu thông làm hư hỏng nhiều tuyến đường và vấn đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở khu vực nông thôn...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo địa phương giải trình một số kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị tâm huyết và trách nhiệm của cử tri TP. Đồng Hới; đồng thời, trực tiếp giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 Các đồng chí: Trần Công Thuật, Nguyễn Ngọc Phương trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí: Trần Công Thuật, Nguyễn Ngọc Phương trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, các đồng chí: Trần Công Thuật và Nguyễn Ngọc Phương trao tặng 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do lũ lụt trên địa bàn. Nguồn quỹ do Đoàn ĐBQH huy động từ các đơn vị, doanh nghiệp.
 
                                                                          H.Tr