icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Quảng Bình:

Cắt giảm chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

  • 17:24 | Thứ Hai, 26/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Tin từ Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, do ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa lũ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định cắt giảm một số hoạt động trong Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 để tập trung cho công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 99 đã quyết định cắt giảm chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 99 đã quyết định cắt giảm chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cụ thể, theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức trong 3 ngày, từ 21 đến 23-10-2020. Tuy nhiên, thời điểm này trên địa bàn tỉnh xảy ra đợt mưa lớn, gây thiệt hại nặng nề.

Để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, ngày 19-10-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị về việc cho phép hoãn tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và tổ chức vào thời gian phù hợp.

Sau khi công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ cơ bản ổn định, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ được tổ chức trong hai ngày 28 và 29-10-2020. Chương trình đại hội được rút ngắn từ 3 ngày xuống còn 2 ngày; cắt giảm thành phần tham dự; hủy các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng đại hội; không tổ chức truyền hình trực tiếp trong các ngày diễn ra đại hội. Các hạng mục trang trí, tuyên truyền cũng được cắt giảm tối đa.

Cùng với việc cắt giảm các hoạt động tại đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng do thiên tai trong phiên trù bị để chung tay cùng nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả mua lũ, ổn định đời sống và sản xuất.

Ngọc Mai