icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Quảng Ninh

  • 06:54 | Thứ Bảy, 17/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 16-10, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã đến kiểm tra tình hình mưa lũ tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng chống lũ lụt của tỉnh Quảng Bình
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng chống lũ lụt của tỉnh Quảng Bình

Cùng đi có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang trao quà cho Trường Tiểu học Tân Ninh
Đồng chí Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang trao quà cho Trường tiểu học Tân Ninh

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng cảm ơn sự quan tâm sâu sát của đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đoàn công tác đối với tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình và công tác chỉ đạo phòng, chống, khắc phục mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong những ngày vừa qua. Riêng tại huyện Quảng Ninh, mưa lớn đã làm cho 6 xã với 40 thôn, bản bị chia cắt. Xã Tân Ninh là một trong những điểm ngập sâu nhất trong toàn tỉnh. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả  phương châm “4 tại chỗ”, tăng cường bám sát cơ sở để giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng báo cáo tình hình phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ với đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng báo cáo tình hình phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ với đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương

Chia sẻ với bà con vùng lũ xã Tân Ninh nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng chống lũ lụt của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí cũng biểu dương tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trong phòng chống thiên tai, đồng thời mong muốn bà con khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng quà cho xã Tân Ninh
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng quà cho xã Tân Ninh

Dự báo thời gian tới, tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, vì vậy đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương yêu cầu cấp ủy, chính quyền tiếp tục chủ động triển khai hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường nắm chắc tình hình và có phương án bảo đảm đời sống của người dân, tuyệt đối không để bà con bị đói, rét do mưa lũ.

Ngay sau lũ lụt, cần nhanh chóng ổn định tình hình, nhất là đối với các trường học và bệnh viện để bảo đảm việc học tập của con em và chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Dịp này, Ban Tổ chức Trung ương và Ngân hàng Vietcombank Việt Nam đã tặng quà hỗ trợ khắc phục lũ lụt cho Trường tiểu học Tân Ninh.

Cũng nhân chuyến làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 100 triệu đồng cho UBND xã Tân Ninh, đồng thời tặng 50 suất quà cho bà con nhân dân thôn Hữu Tân, là thôn bị thiệt hại nặng của xã Tân Ninh.

Ngọc Mai