icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình

  • 16:55 | Thứ Năm, 29/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Ngày 29-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình.

Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Thường trực Tỉnh ủy
Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã báo cáo nhanh về tình hình Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, do ưu tiên thời gian và nguồn lực tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII đã rút gọn từ 3 ngày xuống còn 1 ngày. Tuy nhiên, đại hội đã hoàn thành tốt tất cả các nội dung đề ra, được các đại biểu và dư luận nhân dân đánh giá cao. Đặc biệt, công tác nhân sự, tỷ lệ phiếu bầu, cơ cấu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đều bảo đảm tính tập trung, kế thừa và đổi mới.

Và ngay khi kết thúc đại hội, các đoàn đại biểu các địa phương đã nhanh chóng trở về địa bàn để kịp thời triển khai các phương án ứng phó với bão số 9 và tiếp tục khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đạt được kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là sự tham gia chỉ đạo tại đại hội của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân. 

Tỉnh Quảng Bình sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí, ra sức phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, tăng cường đoàn kết, phấn đấu xây dựng Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đồng tình và ghi nhận những kết quả tích cực Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Đồng chí chúc mừng những kết quả quan trọng bước đầu của tỉnh và mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo, dẫn dắt tỉnh nhà đạt nhiều thành tích mới ngay từ đầu nhiệm kỳ, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao quà cho người dân xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh)
Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng trao quà cho người dân xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh)

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi thân nhân các gia đình liệt sĩ hy sinh trong đợt mưa lũ tháng 10.

Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gia đình liệt sỹ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gia đình liệt sỹ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà người dân xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.

Đây là một trong những địa phương ngập sâu và ngập lâu nhất, với mức từ 1 đến 2m. Xã có 2 người chết, gần 2.000 ngôi nhà ngập từ 1,5 đến 3m. Hầu hết lúa, gia súc, gia cầm, vật dụng gia đình bị cuốn trôi. Nhiều công trình công cộng, đường giao thông, kênh mương bị hư hỏng, thiệt hại ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của bà con, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Những món quà mà cán bộ, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quyên góp và gửi tặng nhân dân Quảng Bình, dù không thể bù đắp được tất cả những mất mát, thiệt hại, nhưng sẽ chia sẻ phần nào khó khăn trước mắt, giúp bà con nhanh chóng ổn định đời sống. Cán bộ, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước muốn nhắn gửi đến nhân dân Quảng Bình là trong thiên tai, hoạn nạn, mọi người luôn sẵn sàng chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn. Đồng chí cũng chỉ đạo tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, phối hợp để đồng hành hỗ trợ bà con vùng lũ trước mắt và lâu dài.

Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân
Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn thăm gia đình liệt sĩ Phạm Văn Thái (phường Hải Thành)

Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đi thăm gia đình Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Tư lệnh Phó Quân khu 4 (phường Nam Lý); thượng úy Lê Hải Đức (xã Lộc Ninh); trung sĩ Phạm Văn Thái (phường Hải Thành), là những liệt sĩ đã hy sinh trong đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua.

Chia sẻ với những mất mát, hy sinh của các gia đình, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã động viên thân nhân các liệt sĩ cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Dịp này, đoàn công tác đã hỗ trợ 3 gia đình liệt sĩ mỗi gia đình 100 triệu đồng.

Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình liệt sỹ Lê Hải Đức (xã Lộc Ninh)
Đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình liệt sỹ Lê Hải Đức (xã Lộc Ninh)

Ngọc Mai