icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Lệ Thủy

  • 18:03 | Thứ Năm, 22/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Ngày 22-10, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Lệ Thuỷ. Cùng đi có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tiền hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tiền hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ của tỉnh trong những ngày qua. Theo đó, đợt mưa lũ đã gây thiệt hại nặng cho toàn tỉnh. Toàn tỉnh có 8 người chết, 29 người bị thương, hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập, nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi bị hư hỏng nặng. Lệ Thủy là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp nhiều khó khăn do mực nước sông Kiến Giang tăng cao, vượt đỉnh lũ năm 1979 và vượt báo động III là 1,8m.

Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, trong đó, việc bảo đảm tính mạng của người dân được đặt lên hàng đầu. Các lực lượng biên phòng, quân sự, công an đã thường trực 100% quân số để tham gia ứng cứu, hỗ trợ người dân. Tỉnh cũng đã triển khai kịp thời các phương án cứu hộ khẩn cấp cho người dân, đặc biệt là hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Đến ngày 21-10, cơ bản đã tiếp cận và cung cấp thực phẩm cho 100% người dân vùng ngập lũ, không để người dân bị đói.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã An Thủy
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã An Thủy

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy cũng đã báo cáo về tình hình mưa lũ và thiệt hại của địa phương. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Bình nói chung, huyện Lệ Thủy nói riêng trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh và huyện, đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng thời lưu ý: Địa phương cần rà soát, kiểm tra các công trình bị hư hỏng do mưa lũ để kịp thời khắc phục. Căn cứ tình hình thực tế, Bộ sẽ xem xét để hỗ trợ cho địa phương trong việc khắc phục hậu quả và việc triển khai một số dự án trên địa bàn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Chí Dũng đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ huyện Lệ Thủy khắc phục hậu quả mưa lũ. Kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã An Thủy, đồng chí đã trao một số nhu yếu phẩm cho người dân xã An Thủy. Đồng chí mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngọc Mai