icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương

  • 10:15 | Thứ Bảy, 19/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17-9, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2020 tại tỉnh Quảng Bình. 
Buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.
Buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.
Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đình Dinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hiển, Phó Giám đốc Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại thành phố Huế; các giảng viên đến từ Học viện Hành chính Quốc gia và 57 đồng chí học viên hiện đang giữ các chức vụ giám đốc, phó giám đốc sở; các đồng chí quy hoạch dự nguồn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở và tương đương của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, nhấn mạnh: Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, công chức luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm, xem đây là yêu cầu cấp bách trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian qua, Sở Nội vụ đã tích cực tham mưu UBND tỉnh, chủ động phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Lớp bồi dưỡng được diễn ra trong thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương vừa tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; các học viên tham gia khóa học là những người đang giữ nhiều trọng trách quan trọng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương vừa tham gia khóa bồi dưỡng, vừa tham gia giải quyết các công việc ở cơ quan, địa phương nên không tránh khỏi những khó khăn. Vì vậy, từng cán bộ, công chức, viên chức tham gia khóa bồi dưỡng phải nêu cao tinh thần học tập để tham gia lớp học đầy đủ, tập trung nghiên cứu tốt các chuyên đề, trao đổi, thảo luận với giảng viên… nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của khóa học đề ra.
 
PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hiển, Phó Giám đốc Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại thành phố Huế cho biết, chương trình học của lớp bồi dưỡng đã được chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn trên cơ sở bộ tài liệu được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt. Với mục tiêu để học viên thu nạp cả về mặt lý luận và thực tiễn; đáp ứng nhu cầu ngày càng cao để thực hiện nhiệm vụ, giúp học viên có cơ sở lý luận thực tiễn hơn, năng suất chất lượng hiệu quả hơn và có thêm bản lĩnh chính trị để đáp ứng vị trí việc làm được giao.
 
Dự kiến lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày với 15 nội dung chuyên đề về kỹ năng đối thoại, tiếp công dân; kỹ năng kiểm tra, thanh tra ngành và lĩnh vực ở địa phương; kỹ năng xây dựng, phát triển văn hóa công vụ; kỹ năng ban hành và tổ chức thực hiện quyết định…
Đăng Khoa
(Sở Nội vụ Quảng Bình)