icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị thông tin về tình hình thế giới, khu vực, biển Đông và biên giới với nước bạn Lào

  • 21:16 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 24-9, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin về tình hình quốc tế, khu vực, biển Đông và tình hình biên giới trên bộ với nước bạn Lào trong thời gian gần đây.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thông tin về tình hình quốc tế, khu vực, biển Đông và tình hình biên giới trên bộ với nước bạn Lào
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thông tin về tình hình quốc tế, khu vực, biển Đông và tình hình biên giới trên bộ với nước bạn Lào

Tham dự hội nghị, về phía Bộ Ngoại giao có đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam ; các đồng chí trong đoàn công tác Bộ Ngoại giao. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh; các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; các sở, ngành, địa phương.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thông tin, cập nhật về tình hình quốc tế và khu vực, hoạt động ngoại giao, thành tựu công tác đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua.

Theo đó, hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế bao trùm hiện nay trên thế giới. Tuy vậy, bối cảnh chung vẫn tiềm ẩn nguy cơ bất ổn và khó lường. Đồng chí Lê Hoài Trung cũng thông tin về tình hình kinh tế thế giới trong dịch Covid-19;  sự cạnh tranh chiến lược về thương mại, khoa học công nghệ...

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Đối với nước ta, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song Việt Nam vẫn giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để tạo điều kiện cho phát triển. Chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được bảo vệ vững chắc. Việt Nam đang nâng tầm đối ngoại đa phương, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được củng cố và tăng cường.

Các đại biểu dự hội nghị cũng được nghe những nét chính về tình hình biển Đông; chủ trương, phương châm của Đảng và Nhà nước về biển Đông. Về tình hình biên giới trên bộ với nước bạn Lào, đồng chí Lê Hoài Trung ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của Quảng Bình, đồng thời mong muốn thời gian tới, Quảng Bình tiếp tục quan tâm đến tình hình biên giới trên bộ với nước bạn Lào, không ngừng phát huy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt-Lào.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Ngoại giao trong việc cập nhật tình hình tình hình thế giới, khu vực, biển Đông và biên giới với nước bạn Lào.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là chuyên đề hết sức cần thiết và cấp bách trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là trong thời điểm Quảng Bình chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Những thông tin và các ý kiến chỉ đạo sẽ tác động đến các chính sách của tỉnh trong giai đoạn mới, đặc biệt là lĩnh vực đối ngoại, biên giới, chiến lược biển… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cán bộ chủ chốt tiếp thu tối đa các ý kiến, vận dụng vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, bảo đảm phù hợp với thực tiễn công tác ở địa phương, cơ quan, đơn vị; chủ động thông tin tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, tạo sự hiểu biết thống nhất, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

N.M