icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chủ trì phiên tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân

  • 06:20 | Thứ Bảy, 26/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-9, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì phiên tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân định kỳ tháng 9-2020.
 
Tham dự phiên tiếp dân còn có đồng chí Trần Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Toàn cảnh phiên tiếp dân
Toàn cảnh phiên tiếp dân
Sau một thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phiên tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân đã được triển khai trở lại. Đây cũng lần đầu tiên, đồng chí Vũ Đại Thắng chủ trì phiên tiếp dân trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình. Phiên tiếp dân thu hút số lượng đông công dân trong tỉnh đến tham gia với 34 phiếu đăng ký.
 
Qua một ngày làm việc nghiêm túc, trên tinh thần dân chủ, cởi mở, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đối thoại, tiếp nhận đơn thư của 19 công dân và chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét, kiểm tra, giải quyết dứt điểm tất cả những vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, đề xuất, khiếu nại, tố cáo.
 
Nội dung công dân phản ánh, kiến nghị, đề xuất, khiếu nại, tố cáo trong phiên tiếp dân lần này liên quan đến một số vấn đề như: tranh chấp đất đai; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án; vướng mắc trong việc cấp giấy phép xây dựng; đền bù, hỗ trợ sự cố ô nhiễm môi trường biển; chế độ, chính sách lao động, BHXH… 
 
Phần lớn các đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo có nội dung cũ được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và UBND tỉnh tiếp, đối thoại trong các phiên tiếp dân lần trước và các cơ quan chức năng đang trong quá trình giải quyết.
Hiền Chi