icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình KT-XH tại các xã Tân Trạch và Thượng Trạch

  • 08:33 | Thứ Tư, 09/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 8-9, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội ở hai xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch (Bố Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, một số sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho chính quyền và nhân dân xã Tân Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho chính quyền và nhân dân xã Tân Trạch

Tân Trạch và Thượng Trạch là hai xã miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh. Những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, tỉnh, huyện và các sở, ban, ngành, sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ, nhân dân, kinh tế - xã hội hai địa phương có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ địa phương (bao gồm cả cán bộ tăng cường và cán bộ là con em dân tộc trên địa bàn) có trình độ chuyên môn vững, tinh thần trách nhiệm cao, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Tân Trạch và Thượng Trạch vẫn còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao (trên 80%); nguồn nước phục vụ sinh hoạt thiếu và chưa bảo đảm chất lượng; hệ thống giao thông, điện, phòng học… còn thiếu; vấn đề vệ sinh môi trường chưa bảo đảm; một số hủ tục lạc hậu vẫn chưa được xóa bỏ; chăn nuôi, trồng trọt còn manh mún, nhỏ lẻ và bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh…

Video: Đồng chí Bí Thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng kiểm tra tình hình kinh tế-xã hội ở hai xã biên giới Tân Trạch, Thượng Trạch

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra các trường học, nhà nội trú của học sinh, giáo viên và đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân trên địa bàn.

Chia sẻ với những khó khăn của các địa phương, đồng chí Vũ Đại Thắng đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân hai xã đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ổn định đời sống kinh tế - xã hội người dân.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, với đặc thù của các xã biên giới, đời sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, vì vậy, cấp ủy, chính quyền hai xã cần tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Trong đó, chú trọng công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ sinh kế; quan tâm công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân và tập trung xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới và bảo vệ biên giới.

Về lĩnh vực xây dựng Đảng, các xã cần tiếp tục làm tốt công tác cán bộ; phát huy những kết quả tích cực trong công tác phát triển Đảng, động viên cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tuyên truyền vận động bà con chăm lo sản xuất, chủ động vươn lên thoát nghèo…

Dịp này, đồng chí Vũ Đại Thắng đã đến thăm Đồn Biên phòng Cà Roòng. Đồng chí biểu dương và ghi nhận những kết quả quan trọng mà đơn vị đã đạt được trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đồng hành cùng nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Roòng tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh; quan tâm hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần bảo đảm chủ quyền an ninh biên giới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn...

Đối với các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và có các chỉ đạo cụ thể, đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ cùng với các sở, ngành, địa phương xem xét, nhanh chóng triển khai các giải pháp để giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân vượt qua khó khăn, tạo chuyển biến tích cực trong đời sống nhân dân trên tuyến biên giới. 

Một số hình ảnh của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác tại xã Tân Trạch và Thượng Trạch

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho chính quyền và nhân dân xã Tân Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho bà con nhân dân xã Tân Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm nhà nội trú và bếp ăn của các em học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Bố Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm nhà nội trú và bếp ăn của các em học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Bố Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho bà con và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ xã Thượng Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho bà con xã Thượng Trạch

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho bà con và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ xã Thượng Trạch

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ xã Thượng Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm Đồn Biên phòng Cà Roòng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm Đồn Biên phòng Cà Roòng

 Ngọc Mai