icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10

  • 06:54 | Thứ Bảy, 26/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri của huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn, trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
 
* Sáng 25-9, đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; huyện Lệ Thủy và đông đảo cử tri.
Các ĐBQH đang tiếp xúc với cử tri tại huyện Lệ Thủy
Các ĐBQH đang tiếp xúc với cử tri tại huyện Lệ Thủy
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ được tổ chức 2 đợt. Đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27-10-2020 và đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2 đến ngày 17-11-2020. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật; 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021…
 
Cử tri huyện Lệ Thủy vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của đất nước trong thời gian qua, đồng thời có những tâm tư gửi đến kỳ họp thứ 10. Cử tri huyện Lệ Thủy cho đề nghị: Nhà nước cần quan tâm hơn nữa công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện; tiếp tục có chính sách hỗ trợ, chuyển đổi cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế cho các xã bãi ngang; nhà nước cần quan tâm hơn nữa việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân, tránh bị thương lái ép giá; tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp; nâng cấp hoặc xây mới lại chợ Mai tại xã Hưng Thủy; đầu tư thêm nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho giáo dục, hệ thống thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới; nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Ngư Thủy Bắc; bất cập trong quá trình chia lại đất rừng, huy động nguồn lực đóng góp trong xây dựng nông thôn mới… 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và hứa chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 
Trong dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
X.V
 
* Sáng 25-9, tại hội trường UBND phường Quảng Lộc, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Cao Thị Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri của thị xã Ba Đồn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo thị xã Ba Đồn.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề, như: Cần chấn chỉnh nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn xã Quảng Trung; việc giải quyết đơn thư khiếu nại nhất là đơn thư về vấn đề đất đai ở Quảng Thuận còn chậm và tồn tại nhiều bất cập; quan tâm giải quyết vấn đề nước sinh hoạt và nước sản xuất cho người dân thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh; mức đền bù đất đai cho người dân xã Quảng Sơn có Quốc lộ12A đi qua còn quá thấp so với các địa phương khác.
 
Bên cạnh đó, một số cử tri còn có ý kiến về vấn đề mất an toàn, ANTT của thị xã trong thời gian gần đây; Luật Đất đai, quy định quyền thừa kế của Bộ luật Dân sự còn nhiều bất cập; hệ thống giao thông cầu cống trên địa bàn các xã Quảng Minh, Quảng Sơn chưa được đầu tư xây dựng.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
 
Đ.N
 
* Chiều 25-9, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Duy Ninh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 

đb
Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh. 

Cử tri huyện Quảng Ninh đã có nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến: vấn đề cấp đất sản xuất cho người dân xã Hải Ninh; bố trí vốn hoàn thành kè chống sạt lở kè Khe Cát (Hải Ninh); cấp đất sản xuất nông nghiệp cho người dân khu tái định cư; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; tinh gọn bộ máy các hợp tác xã nhỏ và vừa để nâng cao hiệu quả hoạt động.  

Đại diện tổ ĐBQH tỉnh và lãnh đọa huyện Quảng Ninh trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện tổ ĐBQH tỉnh và lãnh đọa huyện Quảng Ninh trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và đại biểu Nguyễn Ngọc Phương đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao 46 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Th. H

* Chiều 25-9, tại hội trường UBND xã Quảng Hưng, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Cao Thị Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Quảng Trạch.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề: Hiện nay, trong ngành giáo dục, ở các cấp học, việc bắt buộc học sinh mua nhiều loại sách tham khảo đang là gánh nặng của nhiều phụ huynh; nạn hàng giả, hàng nhái vẫn chưa được xử lý nghiêm, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng; cần tạo việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn; giải quyết chế độ chính sách cho công an viên sau khi công an chính quy về xã; tăng cường giám sát về việc quản lý tài nguyên của chính quyền các cấp; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân vẫn còn nhiều bất cập; chế độ hỗ trợ dầu đèn cho ngư dân vẫn chưa được quan tâm giải quyết, nhất là ở xã Cảnh Dương; cần có giải pháp bảo vệ môi trường xung quanh nhà máy Trung tâm điện lực Quảng Trạch. 
Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Quảng Trạch
Đoàn ĐBQH tỉnh trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Quảng Trạch
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
Đ.N