icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa

  • 14:31 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24-9, tại hội trường UBND xã Hóa Tiến, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Cao Thị Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Minh Hoá, trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Minh Hóa.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội trả lời các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội trả lời các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ được tổ chức 2 đợt. Đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20 đến 27-10-2020. Đợt 2, họp tập trung từ ngày 2 đến 17-11-2020.
 
Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật; 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2021; các báo cáo giám sát và một số vấn đề quan trọng khác.
 
Cử tri huyện Minh Hóa đã gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh 11 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: nhà nước cần quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện; giải quyết chế độ chính sách cho những người có công với cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ; xem xét lại các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo cho phù hợp, tránh hiện tượng trông chờ, ỷ lại; siết chặt quản lý việc mua sắm trang thiết bị y tế ở các cơ sở y tế.
 
Ngoài ra, cử tri huyện Minh Hóa còn đề xuất các cấp cần quan tâm giải quyết kịp thời những tồn đọng, vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng; nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 12A, đoạn từ Khe Ve đến Cửa khẩu quốc tế Cha Lo; xem xét nhập quốc tịch Việt Nam cho các trường hợp người dân tộc thiểu số lập gia đình với người Lào để bảo đảm quyền lợi cho người dân; ngăn chặn tình trạng người dân sử dụng tràn lan các loại thuốc bảo vệ thực vật để diệt cỏ, gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe của cộng đồng.   
Tổ ĐBQH tỉnh trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ ĐBQH tỉnh trao 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Trong dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao 30 chiếc xe đạp (trị giá mỗi chiếc 1,5 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Dương Công Hợp