icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để mở ra các cơ hội phát triển mới cho Tuyên Hóa

  • 21:14 | Thứ Năm, 10/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa vào ngày 10-9. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Tuyên Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong 8 tháng năm 2020, huyện Tuyên Hóa đã nỗ lực khắc phục khó khăn do dịch bệnh, thời tiết và hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội. Trong đó, một số chỉ tiêu nổi bật, như: sản lượng lương thực đạt trên 15.270 tấn, đạt 112,9% kế hoạch; các sản phẩm “Mật ong Tuyên Hóa”, “Gà đồi Tuyên Hóa” từng bước khẳng định thương hiệu, được người tiêu dùng đón nhận. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), quản lý tài nguyên môi trường có nhiều chuyển biến tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm chăm lo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, hiệu quả.

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận, đặc biệt là chủ đề “Năm Dân vận khéo” 2020. Công tác dân vận đã đóng vai trò quan trọng trong việc sáp nhập các xã Nam Hóa và xã Thạch Hóa, các thôn bản; tuyên truyền vận động nhân dân phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng NTM; phân công các đơn vị giúp đỡ các thôn, bản khó khăn.

Đối với các địa bàn vùng giáo, các bản dân tộc thiểu số, huyện đã phân công mặt trận, đoàn thể, các phòng, ban, ngành phụ trách, tăng cường tiếp xúc, chia sẻ với bà con và chức sắc tôn giáo, phối hợp giải quyết hiệu quả các vấn đề nổi lên ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng chí Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2020 với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác
Đồng chí Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng năm 2020 với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để hỗ trợ, đồng hành cùng huyện Tuyên Hóa phát triển trong nhiệm kỳ mới và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của huyện, đồng thời cũng chỉ ra những điều kiện thuận lợi cơ bản của địa phương, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng thuận cao trong cán bộ và nhân dân. Trong công tác dân vận, Tuyên Hóa có nhiều mô hình hiệu quả, là điểm sáng trong tỉnh, có thể nghiên cứu nhân rộng ra toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện Tuyên Hóa đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn huyện sẽ tiếp tục phát huy thành công của Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, tăng cường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025.

  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà lưu niệm cho xã Mai Hóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà lưu niệm cho xã Mai Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tuyên Hóa là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để mở ra các cơ hội phát triển mới và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với các đề xuất của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đã chỉ đạo cụ thể các sở, ban, ngành liên quan xem xét, lồng ghép với các chương trình, dự án, tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương… để thực hiện. Tỉnh sẽ luôn quan tâm, đồng hành và chia sẻ của địa phương trong những năm tiếp theo.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã về thăm xã Mai Hóa và nắm tình hình về công tác dân vận, kinh tế-xã hội 8 tháng năm 2020.

Mai Hóa là một trong những địa phương đã có nhiều nỗ lực và đạt các thành tựu nổi bật trong công tác dân vận. Thời gian qua, xã đã đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn, đặc biệt là các địa bàn tôn giáo, không để xảy ra các điểm nóng. Tình hình cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định; các phong trào thi đua yêu nước được tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Mai Hóa là xã đầu tiên về đích NTM và hiện đang tiếp tục hoàn thành 14 tiêu chí NTM nâng cao để về đích trong năm 2020. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng những thành tựu quan trọng mà xã Mai Hóa đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc chỉ đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các sở, ban, ngành có ý kiến cụ thể đối với những đề xuất của địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Mai Hóa hoàn thành các mục tiêu kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng thời gian tới, xã Mai Hóa sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác dân vận, tạo tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội vững chắc, nâng cao đời sống người dân, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngọc Mai