icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vai trò của báo chí trong việc thực hiện chủ trương giao đất rừng cho người dân

  • 13:55 | Thứ Sáu, 03/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 3-7, tại TP. Đồng Hới, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình phối hợp với Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển và Oxfam Việt Nam tổ chức hội thảo “Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy chủ trương giao đất rừng cho người dân”.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe chuyên đề vai trò của báo chí trong việc truyền thông về chủ trương giao đất rừng cho người dân; thực trạng về việc giao đất rừng cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua.

Cùng với đó, các nhà báo trung ương và địa phương đến từ các khu vực có nhiều rừng như: Hòa Bình, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Quảng Bình… đã chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình tác nghiệp liên quan đến vấn đề giao đất rừng cho người dân. 

Nhà báo Hoàng Thiên Nga,
Nhà báo Hoàng Thiên Nga, nguyên Trưởng đại diện Báo Tiền Phong tại Tây Nguyên chia sẻ kinh nghiệp tác nghiệp liên quan đến vấn đề giao đất giao rừng cho người dân.
Cũng tại hội thảo, các phóng viên, nhà báo và những người làm trong lĩnh vực thông tin truyền thông nêu lên những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất và tìm giải pháp tháo gỡ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền thúc đẩy chủ trương giao đất, giao rừng và phát huy được hiệu quả tích cực sau khi giao đất, giao rừng cho người dân.
 
Phan Phương