icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình

  • 17:35 | Thứ Sáu, 10/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 10-7, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về các hoạt động du lịch.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch. Về phía tỉnh Quảng Bình, có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Quảng Bình.

Toàn  cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng những chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Quảng Bình trong những tháng đầu năm 2020 có sự sụt giảm lớn về lượng khách và tổng doanh thu, trong đó phải tạm dừng đón khách tham quan du lịch từ 17-3 đến 26-4-2020. Vào thời điểm tháng 4 vừa qua, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình và tổng thu từ khách du lịch đã xuống đáy, giảm 97,2% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 97,4% so với kế hoạch năm 2020.

Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành có hiệu lực, hiệu quả của UBND tỉnh, sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch, ngành du lịch Quảng Bình xác định mục tiêu biến “nguy” thành “cơ”, chuyển hướng tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa, tiếp cận theo chiều sâu vào các thị trường khách, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, triển khai chương trình kích cầu du lịch gồm nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả với mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành một trong những điểm đến phục hồi du lịch nhanh nhất trong cả nước.

Cụ thể: Sở Du lịch đã thực hiện chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch “Quảng Bình-Điểm đến an toàn và khác biệt”; thực hiện chiến dịch quảng bá điểm đến “Quảng Bình-Điểm đến an toàn và khác biệt” qua truyền thông số và các sự kiện, chương trình nổi bật, mời những blogger du lịch, những người nổi tiếng đến trải nghiệm và quảng bá về du lịch Quảng Bình; hợp tác với Google, TripAdvisor, Facebook về việc hỗ trợ, phối hợp quảng bá du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số; triển khai đề án du lịch thông minh; tổ chức miễn phí các lớp đào tạo về marketing số, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông; tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình qua các sự kiện lớn của du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, ngày 5-6-2020, tại kỳ họp lần thứ 14, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 64 về việc giảm mức thu một số loại phí do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ ngày 15-6-2020 đến 31-12-2020.

Nhờ vậy, du lịch Quảng Bình nhanh chóng tổ chức lại hoạt động và bắt đầu phục hồi ngày càng mạnh mẽ, tỷ lệ phục hồi ước đạt 40% - 50% và dự kiến sẽ phục hồi đến 80% vào trung tuần tháng 7…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Bình cũng đã đề xuất, kiến nghị với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số vấn đề, như: hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong việc hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hỗ trợ phát triển du lịch theo chương trình mục tiêu hạ tầng du lịch và các nguồn hỗ trợ khác; hỗ trợ Quảng Bình trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phát triển du lịch; phát triển Phong Nha- Kẻ Bàng trở thành thương hiệu chiến lược trong công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường thế giới…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện đã đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đối với ngành du lịch. Đồng chí Bộ trưởng cũng lưu ý một số vấn đề mà tỉnh Quảng Bình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là: cần tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình dù còn gặp nhiều khó khăn; có kế hoạch cụ thể để đón khách du lịch quốc tế khi được cho phép; có chiến lược cụ thể với du lịch nội địa; tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, khách sạn; Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ; cần khắc phục những thiếu sót trong cung cách phục vụ khách du lịch…

Ngọc Hải