icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thị xã Ba Đồn: Tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V

  • 15:11 | Thứ Hai, 06/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng ngày 6-7, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2015-2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, thị xã Ba Đồn và 60 điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi yêu nước, giai đoạn 2015-2020
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Dinh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, tặng hoa cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi yêu nước, giai đoạn 2015-2020
Trong 5 năm qua, với tinh thần “Càng khó khăn càng phải thi đua", các cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, điều hành sâu sát, linh hoạt, có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ vậy, nhiều phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiều sáng kiến, cách làm hay được nhân rộng, góp phần tăng năng suất, hiệu quả trên mọi lĩnh vực.
 
Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 10,22%/năm; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 đạt 45 triệu đồng/người; thu cân đối ngân sách đến năm 2020 dự kiến đạt 400 tỷ đồng. 
 
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Toàn thị xã hiện có 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi, an sinh xã hội được bảo đảm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,65%. Cải cách hành chính có chuyển biến tích cực, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng tăng cao. 
 
Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn trao giấy khen cho các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn trao giấy khen cho các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
Để tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực, động viên nhân dân trên địa bàn nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương, phát huy tinh thần yêu nước và khả năng sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội đề ra, thời gian tới, thị xã Ba Đồn sẽ tập trung thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ trọng tâm.
 
Trong đó, tập trung đổi mới nội dung các phong trào thi đua một cách thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; lập kế hoạch xây dựng các điển hình tiêu biểu, từ đó nêu gương học tập, phổ biến những kinh nghiệm, cách làm hay để nhân dân tham khảo và nhân rộng; không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng...
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; UBND thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho 23 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020. 
X.Phú