icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỷ niệm 30 năm tái lập huyện Minh Hoá và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

  • 14:08 | Thứ Tư, 01/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 1-7, huyện Minh Hoá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập huyện (1-7-1990 – 1-7-2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 
 
Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trên địa bàn huyện. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, những mốc son trong chặng đường xây dựng và trưởng thành của huyện Minh Hóa.

Theo đó, huyện Minh Hóa được tái lập ngày 1-7-1990 theo Quyết định số 190 QĐ/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc điều chỉnh địa giới hành chính, chia tách huyện Tuyên Hoá thành 2 huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ và nhân dân huyện Minh Hóa.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ và nhân dân huyện Minh Hóa.

Những ngày đầu mới tái lập, huyện Minh Hoá gần như phải xây dựng lại từ đầu trong điều kiện thiếu thốn về mọi mặt, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân huyện Minh Hoá đã phấn đấu không ngừng trong việc khai thác các tiềm năng sẵn có trên địa phương, kết hợp với các chương trình, dự án của Chính phủ hỗ trợ và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: kinh tế-xã hội phát triển ổn định, quốc phòng-an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân đã có nhiều cải thiện.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm
Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, kinh tế huyện có bước phát triển khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: tăng tỷ trọng ngành dịch vụ và công nghiệp-xây dựng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân năm đạt 10%; thu ngân sách trên địa bàn huyện tăng dần qua hàng năm. Đến cuối năm 2019, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 34.071 triệu đồng, thu nhập GDP bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/năm.

Tỷ lệ hộ nghèo cũng giảm nhanh qua các năm (bình quân giảm từ 6-8%/năm), đến cuối năm 2019 còn 18,35%; tỷ lệ người dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98%.

Đến nay, 100% các xã có điện lưới, có đường ô tô đến trụ sở, huyện được công nhận đạt chuẩn Quốc gia phổ cập giáo dục Trung học cơ sở mức độ 3… 

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm
 Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chặng đường 30 năm phát triển của huyện.

Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, thực sự là khâu then chốt.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ tổ quốc trong những năm qua, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Minh Hóa.

Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với Đảng bộ và Nhân dân huyện Minh Hóa, là nguồn cổ vũ, động viên, sức mạnh to lớn để Minh Hóa tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong chặng đường mới. 

. Lãnh đạo huyện Minh Hóa  tặng bằng khen cho 23 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chặng đường 30 năm phát triển của huyện.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Minh Hóa đã đạt được trong chặng đường 30 năm qua, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh nhà. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong gia đoạn mới, huyện Minh Hóa huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; tăng cường xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại phục vụ cho phát triển du lịch, thương mại-dịch vụ và công nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch; củng cố quốc phòng-an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục tập trung làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh…
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ và Nhân dân huyện Minh Hóa. Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cũng đã tặng giấy khen cho 23 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chặng đường 30 năm phát triển của huyện.
 
Phan Phương - Xuân Hoàng