icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh

  • 08:51 | Thứ Sáu, 05/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBBĐT) - Ngày 4-6, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá và ký kết quy chế phối hợp công tác. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Phạm Quang Long, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đồng chủ trì.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả thực hiện và chỉ rõ những vấn đề trọng tâm cần thực hiện sau khi ký kết  Quy chế phối hợp công tác mới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả đã đạt được và chỉ rõ những vấn đề trọng tâm cần thực hiện sau khi ký kết Quy chế phối hợp công tác mới.

Thực hiện Quy chế số 01/QCPH/UBND-LĐLĐ, ngày 19-2-2014 về phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2014-2019 cho thấy: Phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện thực hiện tốt. 

Đặc biệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. 

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt doanh nghiệp, thăm hỏi, động viên doanh nghiệp và có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; đồng thời cấp kinh phí để LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Tháng An toàn vệ sinh lao động, tổ chức thăm hỏi các trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần tăng thêm niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn. 

Đặc biệt, việc triển khai phong trào thi đua yêu nước, phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong công nhân, viên chức, lao động luôn được UBND tỉnh quan tâm phối hợp chỉ đạo. 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã quan tâm chỉ đạo công tác trích nộp kinh phí công đoàn, hỗ trợ kinh phí cho LĐLĐ tỉnh, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ của tổ chức công đoàn...

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được, cũng như những khó khăn, tồn tại và hạn chế trong việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh trong thời gian 2014-2020; nghe, thảo luận, đóng góp ý kiến để bổ sung, hoàn thiện quy chế phối hợp công tác mới giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Quang Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký kết Quy chế phối hợp công tác mới giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Quang Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký kết Quy chế phối hợp công tác mới giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp công tác mới.

Trên cơ sở quy chế này, hằng năm hai bên sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể của từng năm để thực hiện; trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh, UBND tỉnh và LĐLD tỉnh sẽ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung.                                   

    Bùi Thành