icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV

  • 15:53 | Thứ Tư, 24/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 24-6, Đảng bộ huyện Quảng Ninh đã khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là một trong hai đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng, lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Dự đại hội có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các vụ thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cùng 215 đại biểu là đảng viên ưu tú đại diện cho hơn 7.460 đảng viên đến từ 46 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện.
 
5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh đã nỗ lực phấn đấu, từng bước khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
 
Kinh tế tiếp tục phát triển và chuyển dịch đúng hướng; tiềm năng, thế mạnh được xác định và khai thác hợp lý, đưa lại hiệu quả ngày càng cao. Đời sống nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng bình quân 11%/năm.
q
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Cơ cấu cây trồng chuyển đổi hợp lý, sản lượng lương thực bình quân đạt 50.000 tấn/năm. Tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn có bước phát triển. Thương mại, dịch vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Tỷ trọng du lịch, dịch vụ tăng đáng kể trong cơ cấu thu nhập. Các biện pháp quản lý và khai thác nguồn thu được thực hiện tích cực, thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 20,8%/năm.

Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

Kinh tế tăng trưởng tạo tiền đề cho văn hóa-xã hội ổn định; an sinh xã hội bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được chú trọng với tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng 15% so với đầu nhiệm kỳ. Dự ước đến cuối năm 2020, toàn huyện còn khoảng 2,95% hộ nghèo, thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh.

Đội thiếu nhi tặng hoa chào mừng Đại hội.
Đội thiếu nhi tặng hoa chào mừng đại hội.

Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Hệ thống chính trị được củng cố, chất lượng đội ngũ cán bộ ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường. 5 năm qua, đã có 1.130 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng (trong đó có 50 đảng viên là người dân tộc Vân Kiều).

Đại hội tiến hành bầu của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại hội tiến hành bầu bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà Đảng bộ, nhân dân huyện Quảng Ninh đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số hạn chế cần được khắc phục, đó là: nguồn lực đầu tư xây dựng NTM, nhất là tại địa bàn các xã miền núi còn khó khăn; chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, chuyển dịch trong nội bộ ngành nông nghiệp chưa có sự đột phá rõ nét; hoạt động thương mại, dịch vụ còn nhỏ lẻ; du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Văn nghệ chào mừng Đại hội.
Văn nghệ chào mừng đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự đại hội cần phân tích kỹ và sâu sắc từng vấn đề, tìm ra nguyên nhân, từ đó bàn định những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao, đưa Quảng Ninh phát triển nhanh, toàn diện và bền vững hơn trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, Đảng bộ huyện Quảng Ninh cần tập trung vào những giải pháp cụ thể: tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế, trong đó chú trọng phát triển theo vùng, lấy vùng ven sông, ven biển làm trọng tâm; ưu tiên phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp tái tạo, điện gió; phát triển nông nghiệp toàn diện gắn với thị trường tiêu thụ; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Các đại biểu dự đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 và thảo luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới.

Theo chương trình, dự kiến đại hội sẽ diễn ra đến ngày 25-6.

                                                                                                           Thanh Hải