icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Doanh nghiệp, doanh nhân góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

  • 07:36 | Thứ Bảy, 06/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 5-6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị doanh nghiệp, doanh nhân góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và gặp mặt doanh nghiệp Quý II-2020.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Báo cáo chính trị là văn kiện rất quan trọng của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra những chủ trương, giải pháp đúng đắn để lãnh đạo toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh ta quyết tâm phấn đấu đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo.
 
Vì vậy, việc tổ chức hội nghị tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là nhằm phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, tập trung trí tuệ của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của tỉnh trong giai đoạn cách mạng mới.
 
Thông qua đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, vừa tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong tỉnh; vừa giúp cấp ủy nắm bắt được xu hướng tư tưởng và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp để kịp thời bổ sung, phát triển đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng mục tiêu, chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện ở tỉnh ta trong nhiệm kỳ tới.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, đây là một nội dung quan trọng và cần thiết, nằm trong lộ trình chuẩn bị Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Các doanh nghiệp phát biểu góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Các doanh nghiệp phát biểu góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tham gia nhiều ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó tập trung đi sâu vào các vấn đề như: Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp; xác định du lịch tiếp tục trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; phát triển công nghiệp theo hướng thân thiện với môi trường; có giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; điều chỉnh một số chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ mới; công tác cán bộ; chính sách đầu tư, kinh doanh...

Ngoài việc góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã phát biểu về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số giải pháp cần tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp phát biểu góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Các doanh nghiệp phát biểu góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, sáng tạo, nghiên cứu kỹ, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào Dự thảo Báo cáo chính trị của các đại biểu tham dự hội nghị.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của các đại biểu đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu để góp ý trực tiếp vào dự thảo báo cáo và gửi cho UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) để tổng hợp ý kiến góp ý gửi về Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiên cứu, tiếp thu, tiếp tục hoàn thiện nâng cao chất lượng Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. 

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật phát biểu kết thúc hội nghị
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật phát biểu kết thúc hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp hết sức to lớn thời gian qua của cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh; tiếp thu và trao đổi để làm rõ hơn một số vấn đề mà các doanh nghiệp, doanh nhân phản ánh, kiến nghị, đề xuất.

UBND tỉnh cũng cam kết và chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để kịp thời giúp tháo gỡ các khó khăn; thực hiện tốt và có những cơ chế, chính sách hữu hiệu hơn để hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới...

  Bùi Thành