icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

  • 07:16 | Thứ Bảy, 27/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 26-6, tại UBND phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và TP. Đồng Hới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới tại UBND phường Bắc Lý
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới tại UBND phường Bắc Lý
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước. 
 
Cử tri TP. Đồng Hới cũng đã kiến nghị thêm một số vấn đề, như: quan tâm cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn thành phố đã xuống cấp, có lượng người lưu thông lớn để bảo đảm an toàn cho người dân; xử lý và chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên các tuyến đường ở những khu dân cư; xem xét hỗ trợ mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố; cần xem xét, điều chỉnh mức giá điện phù hợp, không nên chia ra các bậc giá khác nhau để người dân tiện theo dõi, giám sát mức giá điện tiêu dùng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vấn đề xác minh đối tượng được hưởng trợ cấp chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; cần nghiên cứu và tăng mức lương hưu cho những người về hưu trước năm 1990; giải quyết kịp thời các vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố; quan tâm đầu tư xây dựng dịch vụ hỏa táng để phục vụ nhân dân, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm diện tích đất đai…
 
Các cử tri TP. Đồng Hới đánh giá cao trách nhiệm, các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp vừa qua và mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục phát huy vai trò đại biểu dân cử trong các kỳ họp Quốc hội tới. Với các Bộ Luật mới được Quốc hội thông qua, cử tri đề xuất cần phổ biến, tuyên truyền rộng rãi nội dung đến người dân bằng nhiều hình thức để Luật đi vào cuộc sống…
 
Đại điện lãnh đạo TP. Đồng Hới đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề liên quan. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã phát biểu tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; trao đổi làm rõ thêm những vấn đề cử tri băn khoăn.
 
Đồng chí đề nghị TP. Đồng Hới, các cơ quan chuyên môn của tỉnh nhanh chóng có các biện pháp giải quyết theo thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri; đồng thời, mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Đồng Hới cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh nâng cấp các tuyến đường giao thông, các công trình đầu tư phục vụ dân sinh… trên địa bàn thành phố theo phương châm xã hội hóa “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nhằm chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp…
Các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn phường Bắc Lý có hoàn cảnh khó khăn và chuyển 60 chiếc xe đạp tặng học sinh khó khăn ở các xã, phường thuộc TP. Đồng Hới. 

 N.L
 
* Chiều 26-6, tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Quảng Ninh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 

Theo đó, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và có những quyết sách kịp thời giúp Chính phủ khắc phục khó khăn do đại dịch gây ra, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả kinh tế-xã hội của đất nước và thành công của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; đồng thời có các kiến nghị liên quan đến các nội dung: chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; vấn đề nước sản xuất và sinh hoạt cho người dân một số xã vùng nam huyện Quảng Ninh; công khai các khoản thu cộng đồng tại thôn, xóm; vấn đề đất sản xuất cho người dân xã Hải Ninh trong khu vực quy hoạch…

Sau ý kiến giải trình của lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

                                                                                                  Th.H