icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

  • 14:08 | Thứ Năm, 25/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 25-6, tại hội trường UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến và trả lời kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Bố Trạch.
 
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Bố Trạch về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. 
 
Theo đó, để bảo đảm công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và có những quyết sách kịp thời giúp Chính phủ khắc phục khó khăn do đại dịch gây ra, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung.
 
Kỳ họp diễn ra trong 19 ngày, giữa 2 đợt có hơn một tuần để các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các vị ĐBQH, chỉnh lý, hoàn thiện các dự án, dự thảo trình Quốc hội thông qua tại đợt 2.
 
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, tổ chức liên quan, đợt họp trực tuyến đã được tổ chức rất thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các vị ĐBQH và cử tri đánh giá cao.
 
Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.
Các đồng chí: Trần Công Thuật, Nguyễn Ngọc Phương và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí đại biểu Quốc hội Trần Công Thuật, Nguyễn Ngọc Phương và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đa số cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự đồng tình, vui mừng trước những kết quả đạt được về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và thành công của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; đồng thời có các kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề, như: Cần nhanh chóng giải quyết vụ việc UBND xã Phúc Trạch nhiệm kỳ trước nợ tiền của người dân; sớm giải quyết những bất cập trong công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng; một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở khu vực nông thôn và một số vấn đề nóng khác xảy ra trên địa bàn...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo địa phương giải trình một số kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết và trách nhiệm của cử tri huyện Bố Trạch.
 
Đồng chí Trần Công Thuật cũng đồng thời trực tiếp giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trò chuyện với lãnh đạo và cử tri huyện Bố Trạch
Các đồng chí Trần Công Thuật, Nguyễn Ngọc Phương trò chuyện với lãnh đạo và cử tri huyện Bố Trạch
Dịp này, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trực tiếp trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn 3 xã Phúc Trạch, Lâm Trạch và Xuân Trạch có hoàn cảnh khó khăn và chuyển 60 chiếc xe đạp tặng học sinh khó khăn trên địa bàn toàn huyện Bố Trạch. Món quà ý nghĩa này được Đoàn ĐBQH tỉnh trích từ nguồn quỹ an sinh xã hội của đơn vị.
                                                                          Hương Trà