icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Yêu cầu nhà thầu trở lại thi công, giải quyết các vướng mắc của dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường TX. Ba Đồn

  • 16:14 | Thứ Năm, 14/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với các ngành và địa phương để xử lý một số vướng mắc liên quan đến dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường TX. Ba Đồn, vào ngày 14-5. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Trạch, đến nay, khối lượng thực hiện của dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường TX. Ba Đồn ước đạt 66% tổng khối lượng gói thầu, tiến độ chậm so với kế hoạch; phần thiết bị công nghệ nhập về 100%, thiết bị đủ điều kiện được nghiệm thu và thanh toán là 85%, hiện các thiết bị chưa lắp đặt.
 
Đến thời điểm hiện tại, nhà thầu vẫn chưa quay trở lại công việc bình thường. Nhà thầu đưa ra các điều kiện, như: chủ đầu tư phải thanh toán cho nhà thầu khoản phát sinh đợt 1 (330.000 euro, bao gồm VAT) trước ngày 31-5-2020; đưa hạng mục đấu nối sau hàng rào ra khỏi trách nhiệm của nhà thầu; thanh toán 260.000 euro phần thiết bị nhà thầu tự ý thay đổi so với thiết kế chi tiết đã nộp trước đó… Nếu đáp ứng các điều kiện trên, nhà thầu mới quay trở lại thi công bình thường.
 
Về tình hình giải ngân dự án, tổng mức vốn ODA phê duyệt là 237,95 tỷ đồng; lũy kế vốn bố trí là 178,843 tỷ đồng; lũy kế số đã giải ngân 147,858 tỷ đồng. Tổng vốn đối ứng phê duyệt 122,09 tỷ đồng; lũy kế vốn bố trí 104,705 tỷ đồng; lũy kế số đã giải ngân 95,382 tỷ đồng. 
 
Hiện nay, tiến độ dự án đang rất chậm so với kế hoạch, khả năng sẽ không kịp tiến độ hoàn thành đáp ứng thời gian thực hiện dự án đã được điều chỉnh (31-12-2020) và thời gian giải ngân vốn ODA theo Hiệp định vay vốn đã được gia hạn (30-12-2020). 
 
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đưa ra các ý kiến, giải pháp để tháo gỡ những khó khăn liên quan đến tình hình thực hiện dự án và các yêu cầu đưa ra của nhà thầu. 
 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang yêu cầu nhà thầu cần tuân thủ nguyên tắc làm việc, trên cơ sở thống nhất cam kết phải trở lại thi công; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị để cùng giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Ban Quản lý Dự án, Chủ đầu tư dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường TX. Ba Đồn cần phát huy tinh thần trách nhiệm, khẩn trương tháo gỡ, khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc để dự án hoàn thành theo kế hoạch.
 
                                                                                                                          Lê Mai