icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác KOICA Việt Nam

  • 10:09 | Thứ Ba, 26/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 25-5, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam do ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia làm trưởng đoàn về công tác tìm hiểu tình hình thực hiện dự án Hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh (dự án KVMAP).
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện KOICA đã phát biểu, chia sẻ một số cảm nhận ban đầu về hiệu quả tuyên truyền cũng như công tác khắc phục hậu quả bom mìn tại một số địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh; đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đạt được rất khả quan của tỉnh Quảng Bình trong lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
KOICA là đơn vị có khả năng nghiên cứu, hỗ trợ các quốc gia, địa phương thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin, định hướng chiến lược phát triển kinh tế vùng và du lịch.  
Đại diện KOICA phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình trong phát triển kinh tế-xã hội  thời gian qua.
Đại diện KOICA phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình trong phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua.
Việc thực hiện dự án KCMAP tại Quảng Bình đã đạt được một số kết quả cụ thể: Gần 6000 ha đất đã được khảo sát, trong đó có hơn 2.000ha đã hoàn thành xong việc khảo sát, rà phá bom mìn; 35 sự kiện đã được tổ chức nhằm tằng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về khắc phục hậu quả bom mìn cho hơn 40.000 học sinh trên toàn tỉnh; hàng nghìn đối tượng là nạn nhân bom mìn trên địa bàn tỉnh cũng đã được hỗ trợ, trang bị kiến thức ứng phó với hậu quả do bom mìn gây ra.
 
Đại diện KCMAP bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình nhằm nâng cao hiệu quả triển khai dự án trong thời gian tới. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng cảm ơn những nhận xét rất tích cực của đại diện KOICA về kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác khắc phục hậu quả bom mìn, thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai xây dựng một bản đồ biểu thị khu vực có bom mìn cũng như các dự án, quy hoạch vùng phát triển kinh tế-xã hội bền vững của tỉnh để tạo điều kiện cho các tổ chức, đơn vị tham khảo và nghiên cứu thực hiện các dự án một cách thuận lợi nhất.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã nhấn mạnh về mối quan hệ, tình cảm tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc nói chung và tỉnh Quảng Bình-KOICA nói riêng trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, mối quan hệ này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Những năm gần đây, KOICA đã hỗ trợ nguồn vốn cho Quảng Bình thực hiện nhiều dự án có giá trị; trong đó gần đây nhất, Quảng Bình may mắn là một trong hai tỉnh được KOICA tài trợ vốn để thực hiện Dự án “Việt Nam-Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” với kinh phí khoảng 10 triệu USD.  
 
Trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật cũng đã thông tin một số lĩnh vực mà Quảng Bình mong muốn KOICA hỗ trợ đầu tư, nhất là lĩnh vực hành chính công. 
Nguyễn Hoàng