icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ các dự án của Công ty Năng lượng xanh tại Quảng Bình

  • 10:02 | Thứ Sáu, 15/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa (sau đây gọi tắt là Công ty Dohwa) về tình hình triển khai các dự án của công ty trên địa bàn tỉnh, diễn ra sáng nay, 15-5. Tham gia buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Dohwa đã báo cáo tình hình thực hiện dự án điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy và dự án nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình.
 
Đối với dự án điện mặt trời Dohwa Lệ Thủy, đến thời điểm hiện tại, Công ty Dohwa đã hoàn thành 18 danh mục công việc có liên quan gồm: Hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế cơ sở, được Bộ Công thương thẩm định phê duyệt; lập quy hoạch chi tiết; ký hợp đồng mua, bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam; rà phá bom mìn; đánh giá tác động môi trường; đánh giá hiện trạng rừng để lập phương án nộp quỹ trồng rừng thay thế… 
Đại diện Công ty Dohwa báo cáo tình hình thực hiện các dự án của đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Đại diện Công ty Dohwa báo cáo tình hình thực hiện các dự án của đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Nhằm khắc phục một số khó khăn, vướng mắc, Công ty Dohwa cũng đã có các buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Trung và UBND huyện Lệ Thủy để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình đấu nối nhà máy nhằm bảo đảm hoàn thành việc xây dựng, đóng điện trước ngày 31-12-2020.
 
Đối với dự án nhà máy sản xuất viên nén năng lượng Quảng Bình, hiện Công ty Dohwa đã thực hiện xong công tác hỗ trợ đền bù tài sản trên đất và giải phóng mặt bằng; công tác san lấp mặt bằng, xây dựng hàng rào tạm; xây dựng các hạng mục chính; thực hiện ký quỹ đầu tư và hoàn thành nghĩa vụ thuế…
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Cả 2 dự án nói trên của Công ty Dohwa đều thi công chậm tiến độ so với kế hoạch dự kiến. Một số nguyên nhân chính được nhà đầu tư đưa ra là: Giá thị trường viên nén thế giới sụt giảm mạnh nên phải tính toán, cân đối lại hiệu quả đầu tư; các hồ sơ dự án phải điều chỉnh nhiều lần do việc nắm bắt các thủ tục, quy định đầu tư trong nước của đơn vị còn hạn chế; ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ…
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã phát biểu ý kiến chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của Công ty Dohwa trong việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục chủ động chia sẻ, phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong thực hiện các phần việc có liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.
Đại diện lãnh đạo huyện Lệ thủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh việc thực hiện các dự án của Công ty Dohwa có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế-xã hội tỉnh.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Quang yêu cầu Công ty Dohwa cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

 Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Cụ thể, Công ty Dohwa cần bảo đảm thực hiện các phần việc theo đúng văn bản, thủ tục hành chính, tránh sai sót dẫn đến phải sửa đổi; có kế hoạch cụ thể đối với công tác xây lắp, lắp đặt thiết bị và bán điện theo kế hoạch vào tháng 12-2020. Các sở, ngành, địa phương liên quan, nhất là UBND huyện Lệ Thủy cần chủ động tạo điều kiện tối đa cho Công ty Dohwa thực hiện dự án bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng.  

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành trong việc giúp đỡ Công ty Dohwa thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

Nguyễn Hoàng