icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á

  • 20:38 | Thứ Năm, 12/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 12-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) về Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới chủ trì cuộc làm việc. Tham dự cuộc làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

a
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc làm việc với đoàn công tác ADB.

Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới (vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á) được UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới (BQL DA MTBĐKH TP. Đồng Hới) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 38,8 triệu USD (vốn vay OCR 30 triệu USD, vốn viện trợ 1 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách tỉnh 7,8 triệu USD), thời gian thực hiện 2017 đến 2022.  

a
Hai bên đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án thời gian qua.

Tại cuộc làm việc, đoàn công tác ADB đã đánh giá sơ bộ về quá trình thực hiện dự án. Hai bên đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án thời gian qua. Phía đoàn công tác ADB cũng đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh việc phê duyệt kết quả đấu thầu đối với các gói thầu đã tổ chức đấu thầu; kịp thời hoàn thành các thủ tục hồ sơ về lựa chọn nhà thầu tư vấn, giám sát thi công; vấn đề tái định cư. Theo đoàn công tác ADB, hiện còn 2 gói thầu đang đánh giá xét thầu là thực hiện chậm so với kế hoạch; cần sớm triển khai thực hiện gói vốn viện trợ không hoàn lại nhằm giải ngân trước ngày 31-12-2021 đồng thời tổ chức hội thảo khoa học với sự tham gia của các sở, ngành liên quan để góp ý vào bản quy hoạch cảnh quan đô thị...

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn đoàn công tác ADB trong việc đưa ra một số kiến nghị, đề xuất qua đó giúp UBND tỉnh, BQL DA MTBĐKH TP. Đồng Hới và các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng cam kết với đoàn công tác ADB sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng kịp thời xử lý các vấn đề mà đoàn yêu cầu nhằm thực hiện dự án đảm bảo tuân thủ theo đúng cam kết đã ký, tiến độ theo kế hoạch đã đề ra và quy định của pháp luật.

                                                                                                Bùi Thành