icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiếp nhận công dân từ nước ngoài về nước cách ly

  • 14:30 | Thứ Năm, 26/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Rạng sáng ngày 26-3, một số địa phương trong tỉnh đã tổ chức tiếp nhận các công dân từ nước ngoài trở về cách ly, tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. 
 
* Từ 0 giờ đến 2 giờ, ngày 26-3, Trung tâm cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tuyên Hóa (đóng tại trụ sở Ban CHQS huyện Tuyên Hóa cũ) đã tiếp nhận 100 công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc tại Thái Lan và Lào về nước cách ly. 
 
Số công dân này quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Dương, Yên Bái, Hòa Bình, Nam Định, Hà Nội, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Bình, được nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. 
Huyện Tuyên Hóa tiếp nhận 100 công dân về nước cách ly.
Huyện Tuyên Hóa tiếp nhận 100 công dân về nước cách ly.
Tại buổi tiếp nhận, cán bộ của trung tâm cách ly đã tiến hành kê khai thông tin cá nhân, phiếu thông tin dịch bệnh, đo thân nhiệt; đăng ký tạm trú, tạm vắng; cấp phát các loại nhu yếu phẩm cần thiết và ổn định nơi ở cho công dân. Qua đo thân nhiệt và khám sàng lọc ban đầu, chưa có công dân nào có triệu chứng sốt trên 37 độ, nhưng 3 người có triệu chứng đau họng, 1 người có triệu chứng ho. 
 
Theo quy định, số công dân này sẽ được cách ly 14 ngày.
                                                            Lương Việt Thắng
 
* TX. Ba Đồn cũng vừa tiếp nhận 98 công dân về cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề TX. Ba Đồn (đóng tại phường Quảng Long). Đây là các công dân trở về từ Thái Lan và Lào (83 công dân từ Thái Lan và 15 công dân từ Lào) thông qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. 
Cán bộ y tế và các ngành chức năng TX. Ba Đồn làm thủ tục tiếp nhận công dân về khu cách ly tập trung.
Cán bộ y tế và các ngành chức năng TX. Ba Đồn làm thủ tục tiếp nhận công dân về khu cách ly tập trung.
Sau khi tiếp nhận, cán bộ Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã và một số cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho từng trường hợp; phát khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, tư vấn vệ sinh cá nhân và các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo; phân luồng, bố trí phòng ở đầy đủ cho tất cả các công dân…
Đoàn viên thanh niên phường Quảng Long tham gia chuẩn bị thức ăn cho công dân tại khu cách ly.
Đoàn viên thanh niên phường Quảng Long tham gia chuẩn bị thức ăn cho công dân tại khu cách ly.
Hiện tại, 97 trường hợp có sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện bất thường về đường hô hấp; 1 trường hợp đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện  hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới vì có biểu hiện ho, đau bụng.
 
Tại khu cách ly, các điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho công dân cách ly được thực hiện chu đáo; công tác bảo đảm an ninh trật tự được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ.
 
Lan Chi
 
Rạng sáng ngày 26-3, huyện Bố Trạch đã tiếp nhận 83 trường hợp đầu tiên vào cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề huyện. Các trường hợp vào cách ly tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề huyện là các du học sinh, người lao động từ Lào và Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. 
Ngành Y tế huyện Bố Trạch tiến hành đo thân nhiệt cho các công dân về nước cách ly.
Ngành Y tế huyện Bố Trạch tiến hành đo thân nhiệt cho các công dân về nước cách ly.
Nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên việc tiếp nhận được tiến hành nhanh chóng, gọn gàng, bảo đảm đúng các trình tự, thủ tục cần thiết đối với người thuộc diện cách ly theo dõi.
 
Trong thời gian cách ly tập trung 14 ngày, ngành y tế huyện Bố Trạch sẽ tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe thường xuyên đối với các trường hợp. Các lực lượng quân đội, công an sẽ bảo đảm công tác quản lý, hậu cần và an ninh trật tự.
Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)