icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tạm thời đóng các cửa khẩu trên tuyến biên giới Việt-Lào

  • 17:38 | Thứ Năm, 26/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26-3, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh về việc Chính phủ Lào thông báo đóng cửa tất cả các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam-Lào, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Lượng công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo những ngày qua tăng đột biến.
Lượng công dân Việt Nam từ Lào, Thái Lan trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo những ngày qua tăng đột biến.
Trước đó, ngày 18-3-2020, Bộ Ngoại giao nước CHDCND Lào đã có Công hàm thông báo về việc Chính phủ Lào tạm thời đóng cửa tất cả các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên toàn tuyến biên giới Việt Nam-Lào, kể từ ngày 19-3-2020 đến ngày 20-4-2020, trong đó, tại tỉnh Quảng Bình có cặp cửa khẩu phụ Cà Roòng-Noọng Ma. 
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan truyền thông từ tỉnh đến huyện, xã, phường, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền, thông báo kịp thời chính sách nói trên của Chính phủ Lào để người dân, doanh nghiệp, các cơ quan liên quan trên địa bàn biết và thực hiện.
 
Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, Công an tỉnh, Cục Hải quan Quảng Bình chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của phía bạn Lào để triển khai các công tác liên quan trong thời gian tạm ngừng đóng cửa khẩu, nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng phát sinh không đáng có.
Nội Hà