icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ thi công công trình thuỷ lợi Rào Nan

  • 14:40 | Thứ Ba, 24/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-3, Đại tá Trần Hải Quân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ thi công công trình thủy lợi Rào Nan, xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) và thăm các hộ gia đình được Công an tỉnh Quảng Bình cấp con giống, cây giống để phát triển kinh tế.
 Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tiến độ thi công công trình thủy lợi Rào Nan.
Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ thi công công trình thủy lợi Rào Nan.
Tại công trường thủy lợi Rào Nan, đại diện Tập đoàn Sơn Hải (đơn vị thi công) đã báo cáo tình hình tiến độ triển khai thực hiện. Theo đó, gần 70 cán bộ, kỹ sư, công nhân với những máy móc thiết bị thi công hiện đại đã hoàn thành công tác đắp đê quai dẫn dòng thi công năm thứ nhất dài khoảng 170m, rộng gần 50m, kênh dẫn dọc cho nước chảy với chiều dài khoảng 200m, rộng 50m để thoát nước trong mùa lũ tiểu mãn. Hoàn thành công tác đắp đất mặt bằng thi công cọc nhồi và tường Barrett từ đáy sông đến cao độ 2,5m với khối lượng đào đắp hơn 50.000m3 và một số hạng mục quan trọng khác.

 

đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ thi công công trình thủy lợi Rào Nan
Đoàn công tác nghe báo cáo về tiến độ thi công công trình thủy lợi Rào Nan
Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ thi công công trình, Đại tá Trần Hải Quân yêu cầu lực lượng Công an TX. Ba Đồn cần nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp triển khai các biện pháp công tác nhằm bảo đảm tốt ANTT, đặc biệt là tại khu vực thi công; không để các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt động phạm tội, chống phá.
 
Đồng thời, đơn vị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát cần thực hiện tốt việc quản lý chất lượng, tiến độ thi công để bảo đảm tuyệt đối an toàn khi đi vào hoạt động. Đại tá Trần Hải Quân đã tặng quà cho đơn vị thi công ngay tại công trường. 
 
Đến thăm 2 hộ gia đình được Công an tỉnh Quảng Bình bàn giao 500 con giống vịt biển tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn), Đại tá Trần Hải Quân đã động viên, thăm hỏi và mong muốn với giống vịt biển do Công an tỉnh Quảng Bình trao tặng vừa qua sẽ giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.
Đại tá Trần Hải Quân thăm hỏi hộ gia đình tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn được Công an tỉnh bàn giao giống vịt biển để phát triển kinh tế.
Đại tá Trần Hải Quân thăm hỏi hộ gia đình tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn được Công an tỉnh bàn giao giống vịt biển để phát triển kinh tế.
Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đại diện chỉ huy Phòng PA01 đã thăm hỏi, kiểm tra mô hình sản xuất kinh tế hộ gia đình anh Lê Tài Hẩn, ở thôn 10, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch. Gia đình anh Lê Tài Hẩn được Công an tỉnh Quảng Bình bàn giao 450 cây cam CT36, đây là giống cây ăn trái được các nhà khoa học của Bộ nông nghiệp & PTNT nghiên cứu và cũng là lần đầu tiên được cấp phát đến tận tay người dân. Ngay sau khi được cấp giống cam, hộ gia đình anh Hẩn đã trồng, chăm sóc theo đúng hướng dẫn kỹ thuật và hiện nay cây phát triển tốt.
 
Trước đó, trong cuối tháng 3-2020, Công an tỉnh Quảng Bình đã bàn giao 3.000 cây giống cam cho 20 hộ gia đình ở địa bàn các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và TX. Ba Đồn. Đây là giống cam CT36 được các nhà khoa học của Bộ Nông nghiệp & PTNT nghiên cứu và cùng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành cấp phát đến tận tay người dân.
Trần Tuấn