icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn TP. Đồng Hới

  • 14:23 | Thứ Tư, 04/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 4-3, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì buổi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Tham dự buổi kiểm tra có đại diện lãnh đạo các sở: Tài nguyên-Môi trường, Kế hoạch-Đầu tư, Xây dựng, Giao thông-Vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới; lãnh đạo UBND thành phố Đồng Hới, UBND xã Bảo Ninh.

a
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại một dự án khách sạn, khu resort...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã kiểm tra tiến độ thi công dự án Hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông do Sở GTVT làm chủ đầu tư và một số dự án khách sạn, khu ẩm thực, khu resort, khu du lịch lớn trên địa bàn các xã Bảo Ninh, Quang Phú và phường Hải Thành (TP. Đồng Hới).

Tại các điểm đến, cùng với việc kiểm tra thực tế tiến độ thi công của các dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên đang thi công trên công trường. Đồng chí Trần Công Thuật biểu dương một số chủ đầu tư thực hiện tốt tiến độ thi công; nhắc nhở, phê bình nghiêm khắc một số chủ đầu tư thực hiện các dự án khách sạn, khu ẩm thực, khu resort, khu du lịch chậm thực hiện việc thi công theo tiến độ kế hoạch đã được phê duyệt và cam kết với tỉnh.

a
... nghe Sở GTVT báo cáo về việc thực hiện dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với các sở, ngành, đơn vị cùng đi trong đoàn kiểm tra. Tại cuộc làm việc này, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị cùng đi trong đoàn kiểm tra đã tập trung báo cáo cụ thể tiến độ thi công, các khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện dự án Hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, do Sở GTVT làm chủ đầu tư và một số dự án liên quan của Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới; đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc.

Theo báo cáo của Sở GTVT, tiến độ thi công dự án Hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông do đơn vị làm chủ đầu tư gồm 10 gói thầu đến nay toàn bộ phần xây lắp đã thực hiện và hoàn thành với giá trị 443,66/613,87 tỷ đồng (đạt 72,3% giá trị khối lượng) và 575/810 tỷ đồng (đạt 71%) về giá trị giải ngân (bao gồm tạm ứng, xây lắp, chi phí quản lý dự án, giải phóng mặt bằng...). Việc thi công các gói thầu cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Tuy nhiên, việc thực hiện thi công các gói thầu đang gặp nhiều khó khăn, nhất là vướng về vấn đề giải phóng mặt bằng ở xã Nghĩa Ninh, phường Đức Ninh Đông và đặc biệt là ở xã Bảo Ninh; việc cấp phép thi công nút giao thông giữa tuyến chính đấu nối với quốc lộ 1 thuộc tuyến đường tránh thành phố Đồng Hới. Vấn đề chồng lấn mặt bằng thi công với dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới phạm vi tuyến đường gom từ mố phía Đông cầu Nhật Lệ đến nút giao thông đường Nguyễn Thị Định, tuyến đường Lê Lợi và Lý Thái Tổ cũng sẽ gây khó khăn, cản trở nếu không có sự thống nhất phương án thi công. Hiện, các gói thầu của dự án này vẫn chưa có kế hoạch triển khai thi công.

a
Và làm việc với các sở, ngành, đơn vị cùng đi trong đoàn kiểm tra.

Kết luận về buổi kiểm tra và cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với các kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành, đơn vị cùng đi trong đoàn kiểm tra. Đồng chí Trần Công Thuật yêu cầu có văn bản tham mưu, đề xuất cụ thể, chi tiết hơn để UBND tỉnh có kết luận và có văn bản chỉ đạo xử lý cụ thể các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các dự án do Sở GTVT và Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới làm chủ đầu tư, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Trần Công Thuật nhấn mạnh, cần phải có văn bản đốc thúc đẩy nhanh tiến độ thi công đối với một số dự án khách sạn, khu ẩm thực, khu resort, khu du lịch chậm tiến độ đồng thời gửi các cơ quan chức năng để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và xử lý đối với các dự án không thực hiện đúng tiến độ thi công theo kế hoạch và quy định của pháp luật.

                                                                             Bùi Thành