icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

3 trường hợp đang cách ly y tế có kết quả âm tính với Covid-19

  • 19:04 | Thứ Hai, 23/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sở Y tế cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa công bố kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 3 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình gửi. Theo đó cả 3 mẫu đều có kết quả âm tính với Covid-19.
Cán bộ y tế thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với khách nhập cảnh vào Quảng Bình
Cán bộ y tế thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với khách nhập cảnh vào Quảng Bình
Đó là các trường hợp N.T.L và N.V.T quê ở thôn Nhân Hải, xã Nhân Trạch (Bố Trạch) đi trên chuyến bay EK394 của hãng hàng không Emirates từ DuBai (Ả-rập-xê-út) đến Hà Nội ngày 12-3, sau đó về xã Nhân Trạch. Còn 1 trường hợp là người nước ngoài (ông S.A.A, quốc tịch Anh) đi chuyến bay VN54 ngày 13-3, từ London Heathrow Anh, đến sân bay Nội Bài lúc 5h15’ ngày 13-3 và đến TP. Đồng Hới, Quảng Bình vào lúc 20h cùng ngày, lưu trú tại khách sạn Vĩnh Hoàng.
 
Nhận được thông tin cả hai chuyến bay trên đều có người mắc Covid-19, ngành y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các hoạt động điều tra dịch tễ, cách ly theo dõi sức khỏe và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.
 
Mặc dù có kết quả âm tính với Covid-19, song cả 3 trường hợp nói trên đều đang tiếp tục thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã tiến hành lấy 48 mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó có 42 mẫu âm tính, 6 mẫu đang chờ kết quả.
Nh.V