icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm các mô hình sản xuất tại thị xã Ba Đồn

  • 09:17 | Thứ Sáu, 28/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 27-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm các mô hình sản xuất tại thị xã Ba Đồn. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang thăm mô hình trồng rau sạch tại phường Quảng Thọ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang thăm mô hình trồng rau sạch tại phường Quảng Thọ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm mô hình sản xuất rau sạch của anh Nguyễn Hữu Việt (phường Quảng Thọ) và mô hình sản xuất gạo không hóa chất, kết hợp lúa - cá của anh Nguyễn Thanh Hương (xã Quảng Hòa). Với phương pháp sản xuất rau thủy canh, mô hình rau sạch tại phường Quảng Thọ đã cung cấp cho thị trường sản phẩm rau sạch với mức giá hợp lý, bảo đảm an toàn cho sức khỏe người sử dụng, nâng cao thu nhập của người sản xuất.

Mô hình lúa sạch kết hợp lúa – cá và hướng tới sản xuất gạo hữu cơ tại xã Quảng Hòa đã phát triển ổn định, sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng và có mức giá phù hợp, được thị trường đón nhận. Đây là những mô hình tiêu biểu hướng đến mục tiêu sản xuất nông nghiệp sạch, nói không với hóa chất được các hội viên nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn áp dụng, bước đầu đạt hiệu quả tích cực với thu nhập cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của người nông dân và hiệu quả bước đầu của mô hình sản xuất gạo không hóa chất
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của người nông dân và hiệu quả bước đầu của mô hình sản xuất gạo không hóa chất

Đối với mô hình sản xuất gạo sạch và kế hoạch sản xuất gạo hữu cơ của anh Nguyễn Thanh Hương, chính quyền thị xã Ba Đồn đã và đang đồng hành, hỗ trợ để hộ gia đình xây dựng chuỗi giá trị gạo sạch trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và sự sáng tạo cùng những kết quả đạt được bước đầu đáng khích lệ của các mô hình. Đồng chí cũng chỉ đạo chính quyền địa phương nghiên cứu các chính sách, cơ chế tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nông dân để phát triển, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, tạo đà tạo thế để nông dân hội nhập trong giai đoạn mới.

N.Mai