icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng đại hội Đảng

  • 16:58 | Thứ Tư, 26/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi kiểm tra các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Lệ Thủy vào sáng nay, 26-2. Cùng đi có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra Dự án công trình Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình”
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra Dự án công trình Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình”

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra Dự án công trình Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình”; các dự án hạ tầng Quảng trường trung tâm; Đền thờ “Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ”; Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang.

Dự án công trình Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình” đã hoàn thành thi công phần móng tượng đài, lắp dựng đá và đổ bê tông phần bệ tượng. Đối với việc bổ sung các mảng phù điêu, UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh bổ sung thiết kế bản vẽ thi công. Hiện nay, Ban quản lý dự án đang tổ chức các bước theo quy định. Dự án hạ tầng Quảng trường trung tâm đã hoàn thành san nền, hệ thống cấp nước, thoát nước chính, thảm nhựa đường giao thông; hệ thống đèn chiếu sáng… Hiện nay, đang khẩn trương hoàn thành các công việc như: trồng cây xanh, lát sân quảng trường… nhằm bảo đảm dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 3 năm 2020. 

Công trình Đền thờ Bác Hồ với các anh hùng liệt sĩ được đầu tư xây dựng gồm các hạng mục chủ yếu như: đền thờ, gác chuông, gác trống, nhà quản lý, phục vụ; cổng chính, cổng phụ, bình phong, hệ thống đường nội bộ, cây xanh, thảm hoa tạo không gian kiến trúc cảnh quan khu vực. Đến nay, hạng mục đền thờ đã thi công đạt 90% khối lượng; các hạng mục khác đang được đẩy nhanh tiến độ. Hiện tại, đơn vị thi công đang đáp ứng đầy đủ các tiến độ đề ra.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là những công trình trọng điểm, có ý nghĩa to lớn với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình. Đồng chí cũng thống nhất với lộ trình triển khai và kế hoạch hoàn thành các dự án, đồng thời có các chỉ đạo cụ thể đối với từng dự án và yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp, nỗ lực hoàn thành các công trình với chất lượng cao nhất, bảo đảm hoàn thành vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (tháng 5-2020) và thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.   

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra thực địa Dự án khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suôí nước nóng Bang
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra thực địa Dự án khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang

Về dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang do Công ty cổ phần Tập đoàn (CTCPTĐ) Trường Thịnh đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm về du lịch của Quảng Bình. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, CTCPTĐ Trường Thịnh đã tiếp nhận và đầu tư dự án từ nhà đầu tư cũ với nhiều nỗ lực, cố gắng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết, kết quả đạt được và tiến độ dự án. Đến nay, doanh nghiệp đã triển khai các hạng mục của 3 khu onsen gồm khu khách sạn, khu nhà hàng, khối nhà đón khách và dịch vụ, bể bơi…. Khối lượng thực hiện đã hoàn thành phần thô, phần hoàn thiện và nội thất đang triển khai đồng loạt, bắt đầu đưa cây xanh vào trồng theo quy hoạch. 

Đối với những vướng mắc, khó khăn mà CTCPTĐ Trường Thịnh kiến nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các sở, ban, ngành chức năng xem xét, phối hợp giải quyết trên cơ sở đúng quy định, trình tự; đồng thời quan tâm công tác an sinh xã hội, sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để tạo điều kiện thuận lợi thi công công trình.

Đồng chí cũng yêu cầu CTCPTĐ Trường Thịnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành một số hạng mục chính của dự án để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào tháng 10-2020. Dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang hoàn thành sẽ là điểm nhấn quan trọng trong du lịch phía nam tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi kết nối và phát huy hiệu quả các tiềm năng du lịch trong khu vực. 

Ngọc Mai