icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chú trọng xây dựng các công trình, mô hình, sản phẩm tiêu biểu chào mừng đại hội Đảng các cấp

  • 15:35 | Thứ Sáu, 07/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7-2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh về triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Công Huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc
Năm 2019, mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tập trung hướng về cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương tích cực tập hợp, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Các đơn vị đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về những chủ trương, biện pháp vận động nhân dân và đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn. Các phong trào “Dân vận khéo”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được đẩy mạnh, qua đó, xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực. 
 
Phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phát huy được tinh thần thi đua lao động, sáng tạo trong cán bộ, hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động. Các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách được đẩy mạnh.
 
Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã phát huy tốt dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, đoàn viên, hội viên; đồng thời thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các lĩnh vực hoạt động năm 2019; đồng thời đề xuất một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2020.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng nhấn mạnh về những kết quả đạt được trong năm 2019 của mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, đồng chí Trần Thắng yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để cụ thể hóa vào chương trình hành động của đơn vị.
 
Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu các điển hình, nhân tố mới, kinh nghiệm hay để nhân rộng; xây dựng các công trình, mô hình, sản phẩm tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và củng cố tổ chức; tăng cường liên kết, phối hợp chặt chẽ với nhau để nắm vững tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh, kiên quyết đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. 
 
Về những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng đã giao Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra nghị quyết. 
Hiền Chi