icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết định thành lập thị trấn Phong Nha

  • 13:55 | Thứ Ba, 21/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21-1, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 862/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Quảng Bình. Trong đó, huyện Bố Trạch thành lập xã Hải Phú, nhập 1 xã với thị trấn Hoàn Lão và thành lập thị trấn Phong Nha. 
Thị trấn Phong Nha được thành lập trên cơ sở nguyên trạng của xã Sơn Trạch
Thị trấn Phong Nha được thành lập trên cơ sở nguyên trạng của xã Sơn Trạch
Hai xã Hải Trạch và Phú Trạch nhập lại, lấy tên là xã Hải Phú; nhập xã Hoàn Trạch và thị trấn Hoàn Lão thành thị trấn Hoàn Lão và thành lập thị trấn Phong Nha trên cơ sở nguyên trạng xã Sơn Trạch. 
 
Thị trấn Phong Nha hiện có tổng diện tích tự nhiên 99,48ha, dân số 12.475 người. Nơi đây có di sản thiên nhiên Thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng và các hang động nổi tiếng cùng các điểm du lịch như hang Tám Cô, vườn thực vật… Về giao thông, có hai nhánh đường Hồ Chí Minh Đông và Tây chạy qua.
 
Việc thành lập thị trấn Phong Nha nhằm bảo đảm các điều kiện cho phát triển vùng này thành trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh để khai thác nhiều hơn và mọi mặt về hệ thống hang động, sinh thái… của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
 
Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 1-2-2020.
 
Như vậy, sau khi sắp xếp, huyện Bố Trạch có 28 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 25 xã và 3 thị trấn. Thay vì trước đó, Bố Trạch có 30 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 28 xã và 2 thị trấn.
                                                                                                                            Hương Trà