icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khánh thành, bàn giao 64 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Hóa

  • 15:54 | Thứ Sáu, 10/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10-1, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với huyện Minh Hóa và xã Tân Hóa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 64 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cộng đồng nghèo trên địa bàn xã.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tại lễ khánh thành
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tại lễ khánh thành

Dự lễ có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Minh Hóa.

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ các xã nghèo và nhân dân đang gặp nhiều khó khăn từng bước ổn định cuộc sống, sinh hoạt, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy trích Quỹ Cứu trợ tỉnh, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh xây dựng 64 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và cộng đồng nghèo bị thiệt hại do thiên tai ở xã Tân Hóa. 

Công trình có tổng kính phí đầu tư 1.460 triệu đồng; trong đó, 12 hộ nghèo được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ (100% kinh phí), 46 hộ cận nghèo được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ (2/3 kinh phí) và 6 nhà cho cộng đồng nghèo 30 triệu đồng/nhà. 
 
Sau 2 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành đúng mẫu thiết kế, bảo đảm chất lượng theo dự toán phê duyệt ban đầu. Đặc biệt, trên cơ sở tình hình thực tiễn của địa phương, các đơn vị thi công đã có những cải tiến nhà bè phù hợp, mang tính khoa học cao, với hình thức đẹp, độc đáo, chắc chắn, hiệu quả sử dụng lâu dài, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.
Lễ cắt băng khánh thành 64 nhà bè vượt lũ
Lễ cắt băng khánh thành 64 nhà bè vượt lũ
Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh: Việc khánh thành và bàn giao 64 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Tân Hóa là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể đến nhân dân ở những địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhân dịp đón tết Canh Tý năm 2020 và chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020). 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận, biểu dương sự chủ động, sáng tạo của Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo triển khai thực hiện công trình của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và những đơn vị liên quan của huyện Minh Hóa và xã Tân Hóa; sự tích cực, khắc phục khó khăn của các đơn vị thi công để hoàn thành việc xây dựng 64 nhà bè vượt lũ bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao biển tượng trưng hỗ trợ sửa chữa 97 nhà ở cho đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao biển tượng trưng hỗ trợ sửa chữa 97 nhà ở cho đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con nhân dân xã Tân Hóa luôn chia sẻ với khó khăn chung của tỉnh, khắc phục những khó khăn trước mắt, đoàn kết một lòng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; đồng thời, sử dụng hiệu quả nhà bè đã được hỗ trợ, hạn chế tối đa thiệt hại trong mùa mưa lũ.  
 
Đối với những hộ cận nghèo chưa được hỗ trợ làm nhà bè trong dịp này, chính quyền xã Tân Hóa cần tiếp tục quan tâm, vận động, cùng với các hộ gia đình huy động nguồn lực để hoàn thành xây dựng phổ cập nhà bè trên địa bàn xã trong thời gian tới. 
Các đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà Tết cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tân Hóa
Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà Tết cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tân Hóa

Ủy ban MTTQVN tỉnh, các đoàn thể chính trị-xã hội, ban, ngành cấp tỉnh phối hợp với Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tiếp tục nghiên cứu, có các chủ trương, chính sách, dự án phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn xã Tân Hóa nói riêng và huyện Minh Hóa nói chung, nhằm tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân. 

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã trao biển tượng trưng hỗ trợ sửa chữa 97 nhà ở cho đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTVN tỉnh tặng quà Tết cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tân Hóa.  
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bàn giao nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo xã Tân Hóa
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bàn giao nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo xã Tân Hóa
Sau lễ khánh thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Minh Hóa đã tiến hành bàn giao nhà vượt lũ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và cộng đồng nghèo xã Tân Hóa.
Hiền Chi