icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn

  • 14:42 | Thứ Hai, 13/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Nhân dịp tết cổ truyền của Việt Nam, sáng nay, 13-1, đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn do ông Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ, Phó Bí thư, Trưởng ban Tổ chức tỉnh Khăm Muộn dẫn đầu đã sang thăm, chúc tết lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn do đồng chí Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ dẫn đầu
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn do ông Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ dẫn đầu

Tiếp đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn, ông Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các hoạt động chuẩn bị đại hội Đảng tỉnh Khăm Muộn, dự kiến tổ chức trong tháng 7-2020. 

Nhân dịp đón tết cổ truyền Canh Tý 2020, ông Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ gửi lời chúc các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình đón tết dồi dào sức khỏe, đạt nhiều thành tích trong năm mới; đồng thời khẳng định, Đảng và nhân dân các bộ tộc Lào nói chung, tỉnh Khăm Muộn nói riêng sẽ luôn luôn nỗ lực để vun đắp tình hữu nghị Quảng Bình – Khăm Muộn mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đồng chí Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình nhân dịp đón tết cổ truyền
Ông Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình nhân dịp đón tết cổ truyền

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích của tỉnh Khăm Muộn, cảm ơn đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn đã sang thăm và chúc tết Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Bình nhân dịp đón tết cổ truyền của Việt Nam. Đồng chí cũng chia sẻ với đoàn đại biểu tỉnh bạn về những thành tựu nổi bật của Quảng Bình trong năm 2019.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Về tình hình hợp tác với tỉnh Khăm Muộn, đồng chí Trần Thắng nhấn mạnh: Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào đã được gây dựng, gìn giữ, dày công vun đắp bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cay-sỏn Phôn-vi-hản và Chủ tịch Xu-pha-nu-vông kính yêu. Mối quan hệ đặc biệt đó tiếp tục được nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước vun đắp và phát triển, đã trở thành tài sản chung vô giá của hai quốc gia.

Đối với Quảng Bình và Khăm Muộn, lãnh đạo hai tỉnh và ban, ngành, đoàn thể đã không ngừng quan tâm xây dựng và vun đắp tình hữu nghị. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình luôn tự hào có nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Khăm Muộn là người bạn thủy chung, trong sáng cùng đồng hành suốt thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển của mỗi tỉnh.

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc ông Phôm-ma Phăn-thạ-lăng-sỉ và đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn sức khỏe, hạnh phúc, thành công và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

N.Mai