icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cần phát huy vai trò xung kích của người chiến sỹ trên mặt trận thông tin, tuyên truyền

  • 08:43 | Thứ Sáu, 17/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang vào chiều 16-1 tại buổi gặp mặt đội ngũ văn nghệ sỹ, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, trung ương đóng trên địa bàn nhân dịp chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020.
Các đại biểu và văn nghệ sĩ, nhà báo tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu và văn nghệ sĩ, nhà báo tham dự buổi gặp mặt.
Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị và đội ngũ phóng viên báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn.
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát những thành tựu kinh tế-xã hội (KT-XH) năm 2019, cũng như những khó khăn, thách thức mà Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh đã phải đối mặt. Nhưng trong năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất cao, sự nỗ lực phấn đấu quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tỉnh ta đã từng bước vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả tích cực. Kinh tế ổn định và có bước phát triển, có 19/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,4%, vượt kế hoạch đề ra, là năm có tốc độ tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cao hơn bình quân cả nước. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả khá, có thêm 10 xã đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt lên 72 xã, chiếm 52,9%, vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ trước thời hạn hơn 1 năm. Thu ngân sách trên địa bàn vượt kế hoạch và tăng cao, đạt 5.800 tỷ đồng, vượt 29% dự toán địa phương...  
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của báo chí, văn học-nghệ thuật (VHNT), mà trực tiếp là anh chị em văn nghệ sỹ, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận: Năm 2019, báo chí, VHNT của tỉnh đã bám sát thực tiễn đời sống xã hội, đưa tin nhanh nhạy, phản ánh phong phú, đa chiều các diễn biến của đời sống chính trị, KT-XH của tỉnh, của đất nước; tích cực tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết HĐND các cấp. Đặc biệt, trong năm 2019, báo chí, VHNT đã tích cực tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, nhất là kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi; việc triển khai thực hiện các dự án lớn của tỉnh, như Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I, Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan, Dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về văn hoá, mảnh đất, con người Quảng Bình ra bạn bè thế giới; biểu dương, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 
 
Bước vào năm 2020 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, để tiếp tục phát huy vai trò, sức mạnh to lớn của báo chí, VHNT, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, anh chị em báo chí và văn nghệ sỹ cần phải tiên phong, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm đưa các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương, của tỉnh thực sự đi vào cuộc sống, thấm sâu vào nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong toàn Ðảng, sự đồng thuận cao trong nhân dân, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đề ra.
 
Trong đó, tập trung tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc của Đảng ta qua 90 năm thành lập và lãnh đạo đất nước; tuyên truyền các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh, nhất là chủ trương kêu gọi, thu hút đầu tư; giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là hướng phát triển chủ đạo của tỉnh. 
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Đồng thời, với trách nhiệm cao cả của mình, đội ngũ văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí của tỉnh phải chủ động hơn nữa, tích cực phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, văn nghệ... Đặc biệt, cần phát huy vai trò xung kích của người chiến sỹ trên mặt trận thông tin, tuyên truyền; kiên quyết đấu tranh với các hành vi tham nhũng, quan liêu, các tệ nạn xã hội, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm, thông tin sai trái, xuyên tạc, ảnh hưởng tới sự phát triển chung của tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí đại diện đội ngũ nhà báo và văn nghệ sỹ đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ban, ngành, địa phương trong quá trình hoạt động báo chí, VHNT; đồng thời trao đổi một số vấn đề nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của văn nghệ sĩ, báo chí tỉnh nhà, góp phần phát triển KT-XH và đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong giai đoạn mới. 
 
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực, có hiệu quả của các cơ quan báo chí, VHNT và toàn thể anh chị em văn nghệ sỹ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong rằng, đội ngũ văn nghệ sỹ, những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm cao trong hoạt động VHNT, báo chí, thường xuyên rèn luyện, làm tròn trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người nghệ sỹ, người làm báo là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.
 
Nhân dịp đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi đến đội ngũ văn nghệ sĩ, các nhà báo lời chúc năm mới hạnh phúc và thành công. 
Nội Hà