icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực địa dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch

  • 09:06 | Thứ Năm, 05/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 4-12, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến kiểm tra thực địa dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực địa dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực địa dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch.

Sau khi kiểm tra thực địa mặt bằng xây dựng nhà máy và khu tái định cư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực và kết quả tích cực của lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai dự án. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò của cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Trạch và xã Quảng Đông trong công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu lên một số nhiệm vụ cần tăng cường triển khai trong thời gian tới, gồm: khẩn trương hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc ổn định đời sống. 

Đối với các đơn vị thi công, cần tăng cường nhân lực, trang thiết bị, máy móc, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ dự án. Quá trình thi công, các lực lượng chức năng chủ động xây dựng các phương án bảo vệ nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho việc triển khai xây dựng nhà máy nói riêng, an ninh trật tự trên địa bàn nói chung.

Về xây dựng khu tái định cư, cần chú trọng các điều kiện thiết yếu, bảo đảm thuận lợi cho đời sống của các hộ dân tái định cư để tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ngọc Mai