icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

  • 16:32 | Thứ Ba, 03/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3-12, tại xã Quảng Văn, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và thị xã Ba Đồn.
ĐBQH trả lời các kiến nghị, đề xuất của cử tri thị xã Ba Đồn.
ĐBQH tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Văn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri thị xã Ba Đồn về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước; kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian vừa qua.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện các chế độ chính sách tại địa phương. Cụ thể, cử tri băn khoăn về tình trạng lấn chiếm đất rừng trên địa bàn; cần bảo đảm sự công bằng trong việc trợ cấp nhà ở cho người có công; tình trạng xói lở dọc bờ sông tại thôn Công Hòa, xã Quảng Trung; đề nghị Bảo hiểm xã hội cần quan tâm, tạo điều kiện cho người dân trong thăm, khám bảo hiểm y tế; ĐBQH cần làm rõ vấn đề giải quyết bồi thường sự cố môi trường biển cho các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn; tình trạng khai thác cát và phá rừng phòng hộ tại phường Quảng Thọ; rà soát lại các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. 
 
Cử tri còn quan tâm đến chế độ trợ cấp dành cho người cao tuổi; sớm triển khai động thổ tuyến cầu qua các thôn cồn bãi xã Quảng Minh; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã Ba Đồn còn nhiều phức tạp, đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh kịp thời…
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH và đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
 
Lan Chi

* Chiều 3-12, tại xã Quảng Tiến, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Quảng Trạch.

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến.
Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước; một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh; kết quả tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV… 
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề như: cần giảm bớt các thủ tục trong công tác quản lý, sử dụng đất; công tác giám sát của Đoàn ĐBQH cần chặt chẽ, sâu sát hơn nữa; quan tâm, tạo điều kiện để thủy hải sản của ngư dân xã Cảnh Dương được tiêu thụ bằng đường chính ngạch; giải quyết chế độ chất độc da cam cho người dân; tình trạng cấp đất sai quy định tại xã Quảng Tùng; công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
Cử tri cũng đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến chế độ chính sách làm nhà cho người có công, đền bù thu hồi đất và tài sản trên đất…
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
L.C