icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Báo chí đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội

  • 10:28 | Thứ Năm, 19/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 18-12, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức họp báo quý IV-2019. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở TT-TT chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu kết luận buổi họp báo.
Trong quý IV-2019, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định. Công tác quản lý thông tin báo chí được tăng cường. Báo chí tiếp tục phát huy vai trò thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp; phản ánh kịp thời, đầy đủ nhiều sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi họp báo, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành đã cung cấp các thông tin về một số lĩnh vực như: công tác  bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; chính sách an sinh xã hội, chính sách cho người có công, người nghèo; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020…
 
Các nhà báo, phóng viên đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề: tăng cường công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, vẫn tồn tại tình trạng nhiều phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn nhưng cả năm có số lượng tin bài ít, không có đóng góp gì cho tỉnh; có phóng viên còn lợi dụng công việc để nhũng nhiễu, phiền hà cho một số tổ chức, cá nhân.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải đáp những vấn đề mà các cơ quan báo chí, phóng viên, dư luận quan tâm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã  nêu một số kết quả nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh đạt được trong năm 2019 và khẳng định những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ phóng viên, nhà báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Phan Phương