icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vẫn còn hạn chế, vướng mắc trong thực hiện Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới

  • 21:14 | Thứ Sáu, 22/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là đánh giá của Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới trong buổi làm việc với UBND tỉnh chiều nay (22-11). Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.  
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác WB về Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác WB về Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.
Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới được thực hiện từ tháng 1-2018 đến tháng 12-2022, gồm 4 hợp phần chính: mở rộng hạ tầng vệ sinh; cải thiện kết nối đô thị; đền bù và giải phóng mặt bằng; hỗ trợ thực hiện và cải cách thể chế.
 
Mục tiêu chính của dự án nhằm đầu tư cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao sức khỏe của người dân thông qua việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, tạo cảnh quan đô thị, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân. Dự án có tổng chi phí đầu tư là 58,1 triệu USD, trong đó 50,2 triệu USD vốn WB và 7,9 triệu USD vốn đối ứng. 
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác WB đánh giá công tác đấu thầu thực hiện tốt với 9/12 gói thầu đã hoàn tất quá trình đấu thầu, bao gồm 5 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu hàng hóa và 3 gói thầu tư vấn. Tuy nhiên, tiến độ dự án còn hạn chế, các khoản thanh toán cho các gói tư vấn còn chậm, còn một số vướng mắc trong công tác quản lý dự án và sắp xếp thể chế quản lý dịch vụ công ích…
 
Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra giải pháp tháo gỡ, xử lý những vấn đề vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang khẳng định Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới có ý nghĩa rất lớn đối với vấn đề vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu ở TP. Đồng Hới. Dự án sẽ góp phần làm cho thành phố ngày càng xanh-sạch-đẹp.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của Đoàn công tác WB và chỉ đạo UBND TP. Đồng Hới và các sở, ban, ngành liên quan xử lý những hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai để bảo đảm dự án được thực hiện đúng tiến độ và đạt yêu cầu; quan tâm đến vấn đề đấu thầu, phân bổ vốn và sử dụng vốn, bồi thường, giải phóng mặt bằng và các vấn đề an sinh xã hội; UBND thành phố và các sở, ban, ngành cần có quy chế quản lý bùn thải, bảo đảm môi trường…  
Lan Chi