icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khởi công xây dựng 58 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Hóa

  • 18:32 | Thứ Ba, 12/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQVN, ngày 12-11, tại xã Tân Hóa (huyện Minh hóa), Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Tân Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng 58 nhà bè vượt lũ cho hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Hóa.
 
Dự lễ có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo huyện Minh Hóa trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Tân Hóa
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo huyện Minh Hóa trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của xã Tân Hóa
Nhằm chia sẻ, hỗ trợ bà con nhân dân xã Tân Hóa khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành đã có nhiều hoạt động thiết thực. Riêng Ủy ban MTTQVN tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhiều ngôi nhà đại đoàn kết và tặng 15 con bò lai Brahman…
 
Tuy vậy, hiện nay trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn, đặc biệt là chưa đủ điều kiện kinh tế để làm nhà bè, nhà phao tránh lũ.
 
Để giúp các hộ dân bảo đảm an toàn về người và tài sản trong mùa mưa bão, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh đã trích từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây dựng 58 nhà bè vượt lũ cho 58 hộ nghèo, cận nghèo xã Tân Hóa với tổng kinh phí 1.280 triệu đồng; trong đó, 12 hộ nghèo được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ, 46 hộ cận nghèo được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. 
 
Trên cơ sở tình hình thực tiễn của địa phương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức khảo sát thực tế, lấy ý kiến chuyên môn, lãnh đạo huyện, xã, khu dân cư và bà con nhân dân xã Tân Hóa để xây dựng kế hoạch, mẫu thiết kế nhà bè tránh lũ có cải tiến, trong đó chú trọng đến tính bền vững, an toàn, chịu nước tốt cũng như tiện lợi cho bà con khi sử dụng. 
 
Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân nhấn mạnh: Việc hỗ trợ xây dựng 58 nhà bè vượt lũ tại xã Tân Hóa lần này là một trong những công trình đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội MTTQVN tỉnh. Đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với tinh thần tương trợ, tương thân, tương ái của cộng đồng thông qua tổ chức mặt trận tỉnh.
 
Để việc xây dựng 58 nhà bè vượt lũ hoàn thành theo đúng mục đích, yêu cầu và bảo đảm tiến độ, lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể huyện Minh Hóa và xã Tân Hóa cần tập trung chỉ đạo, phối hợp thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các nội dung, yêu cầu theo kế hoạch đề ra; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn ban công tác mặt trận và các đoàn thể ở khu dân cư phát huy vai trò giám sát trong quá trình xây dựng công trình, giúp đỡ về mọi mặt cho các hộ gia đình được hỗ trợ nhà.
 
Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của xã Tân Hóa.  
Hiền Chi