icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019

  • 14:11 | Thứ Ba, 05/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-11, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức khai mạc hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng  và đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định tặng hoa và trao giấy chứng nhận tham gia hội thi cho các thí sinh
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định tặng hoa và trao giấy chứng nhận tham gia hội thi cho các thí sinh.
Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng nhấn mạnh, tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên là một phương thức tiến hành công tác tư tưởng của Đảng. Đây là khâu quan trọng, trực tiếp để truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, quản lý của Nhà nước.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các báo cáo viên tham gia hội thi trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình của hoạt động tuyên truyền miệng nhằm không chỉ hoàn thành tốt phần thi mà còn nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới.
Thí sinh thể hiện phần thi thuyết trình
Thí sinh thể hiện phần thi thuyết trình.
Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với cấp ủy các cấp, nhất là đối với đội ngũ báo cáo viên. Sau hơn 4 tháng triển khai, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện và tương đương với sự tham gia của hàng trăm thí sinh và đã chọn ra 21 thí sinh xuất sắc nhất tham dự hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh.
 
Tham gia hội thi, thí sinh trải qua các phần thi, gồm: soạn đề cương thuyết trình, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi. Nhiều nội dung chuyên đề được các thí sinh chọn để thuyết trình tại hội thi, đó là: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong tình hình mới; một số vấn đề về đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay. 
 
Hội thi diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-11.
 
Hiền Chi